Thêm “đại gia” địa ốc đầu tư kinh doanh sữa

Thứ sáu, 21/08/2015, 11:08
Nova Group đã công bố tham gia vào thị trường sữa bột thông qua việc hợp tác với đối tác từ Ireland.
Buổi công bố hợp tác giữa Nova group và đối tác đến từ Ireland

Ngày 20-8, Nova Group - tập đoàn sở hữu thương hiệu Novaland là chủ đầu tư các dự án bất động sản lớn tại TPHCM gồm Sunrise City, Tropic Graden, The Prince, Lexington... đã công bố tham gia vào thị trường sữa bột thông qua việc hợp tác với đối tác từ Ireland.

Trong giai đoạn 1 của quan hệ hợp tác này (2014 - 2017), Nova Group thông qua công ty con là Anova Milk cam kết đầu tư trên 50 triệu USD cho toàn bộ quy trình cung ứng, từ khâu kiểm soát chất lượng trang trại xanh Anka Ireland đến khâu nghiên cứu công thức dinh dưỡng, sản xuất và vận chuyển, từ đó hình thành quy trình truy xuất nguồn gốc khép kín.

Các sản phẩm sữa bột đầu tiên (dành riêng cho thị trường trong nước) có mặt trên thị trường Việt Nam sẽ mang thương hiệu Anka do Nova Group và tập đoàn Kerry Group (Ireland) hợp tác độc quyền phát triển và được sản xuất và đóng gói tại nhà máy ILAS (Tây Ban Nha).

Lãnh đạo Nova Group cho biết công ty đặt mục tiêu có được 5% thị phần trong vòng 3 năm hoạt động và tin tưởng có nhiều lợi thế để thu hút người tiêu dùng.

Kerry là công ty cung cấp nguyên liệu và sản phẩm sữa bột dinh dưỡng trẻ em tại nhiều nước. Tập đoàn có doanh thu khoảng 5,8 tỉ Euro, với 24.000 nhân viên trên khắp thế giới, cung cấp hơn 15.000 sản phẩm, tại hơn 140 quốc gia cùng hệ thống nhà máy sản xuất, bán hàng và các trung tâm công nghệ trên toàn cầu.

Điểm nổi bật là mỗi sản phẩm Anka đều có mã truy xuất nguồn gốc. Với công nghệ này, Anka đã tiên phong trả "quyền được biết" cho người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm tra dinh dưỡng đến vận chuyển...

Trước Nova Group, cuối tháng 6-2015, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã giới thiệu sản phẩm mới là sữa chua Nuti có sử dụng nguyên liệu sữa bò tươi từ trang trại bò của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết hiện tại, mỗi ngày trang trại bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai ở Gia Lai cung cấp cho nhà máy của NutiFood khoảng 10 tấn sữa tươi nguyên liệu và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong bản cáo bạch niêm yết trên thị trường chứng khoán đã cho biết kế hoạch chăn nuôi bò sữa. Cụ thể, năm 2015 HAGL Agrico sẽ thực hiện thí điểm nuôi 10.700 con bò sữa vào năm 2015. Công ty dự định, bò sữa sẽ đóng góp khoảng 7% lợi nhuận năm 2015 và 13% trong năm 2016.

Cuối năm 2014, Tập đoàn Đức Long Gia Lai cũng ký kết hợp tác với Vinamilk để phát triển lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Cụ thể, Vinamilk chịu trách nhiệm tư vấn cho Đức Long Gia Lai xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Vinamilk về chuồng trại, chăn nuôi, vận hành dự án, quy trình thức ăn, chăm sóc và đào tạo kỹ thuật viên. Ngoài ra, Vinamilk còn hỗ trợ cung cấp đàn bò giống có chất lượng tốt đồng thời cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của Đức Long Gia Lai.

Theo ông Bùi Pháp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đức Long Gia Lai, hiện công ty đang sở hữu gần 20.000 ha đất và đã được nhà nước cho phép thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn. Ông Bùi Pháp cho biết sẽ đầu tư các trang trại bò sữa quy mô lớn với 80.000 con bò sữa, 45.000 con bò thịt với tổng mức đầu tư dự án lên đến 11.000 tỷ đồng.

Theo TriThứcTrẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích