Láng Sen trở thành Khu Ramsar của thế giới!

Thứ bảy, 28/11/2015, 14:15
Ngày 27/11, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là Khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2227 của thế giới.

Khu Ramsar là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, đó những nơi điển hình giữ hệ sinh thái đất ngập nước cho thế giới.

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen vừa được công nhận là Khu Ramsar thứ 2227 của thế giới

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen là bồn trũng nội địa thuộc vùng trũng Đồng Tháp Mười ở hạ lưu châu thổ sông Mê Kông được thành lập vào năm 2004 với diện tích trên 4.800ha, thuộc 3 xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại và Vĩnh Châu A.

Láng Sen là một vùng đất ngập nước đa dạng về địa mạo với hệ thống sông rạch tự nhiên. Nơi đây là môi trường sống của hơn 156 loài thực vật hoang dã thuộc 60 họ, 149 loài động vật có xương sống thuộc 46 họ, trong đó có 13 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam, các loài thủy sản trên sông rạch, ao hồ khá phong phú.

Theo UBND tỉnh Long An, tỉnh này cam kết trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ khu Ramsar. Cụ thể là giữ gìn giá trị hoang sơ của hệ sinh thái tự nhiên và đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn