Người tiêu dùng hàng hiệu tại Việt Nam… quá thiệt thòi

Thứ tư, 09/12/2015, 15:13
Sử dụng hàng hóa có thương hiệu nổi tiếng đã trở thành nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng ở Việt Nam.

Theo khảo sát của Nielsen, Việt Nam xếp hạng thứ 3 thế giới về mức độ yêu thích hàng hiệu (chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ).

Dạo qua một vòng ở các trung tâm thương mại lớn, không khó để nhận ra các cửa hàng lộng lẫy với đủ loại thương hiệu nổi tiếng thế giới nằm chen chúc cạnh nhau.

Tuy số lượng shop hàng hiệu liên tục được mở và tung ra các chương trình khuyến mại, nhưng dường như điều đó vẫn không tạo được sự hấp dẫn khi mà các quý cô vẫn rỉ tai nhau về những chuyến đi mua sắm hàng hiệu tại các thiên đường mua sắm như Singapore, Hồng Kong hay châu Âu…

Việc bay ra nước ngoài để shopping được cho là bắt nguồn từ việc lòng tin của nhiều người đối thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đang mất dần.

Giải thích về vấn đề này, ông Loic Gautier, CEO của Leflair, một trang web mua sắm hàng hiệu cho biết:

“Người tiêu dùng hàng hiệu ở Việt Nam vô cùng thiệt thòi. Rất nhiều thương hiệu trên thế giới bị hạn chế hoặc không được phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, các sản phẩm hàng hiệu bày bán ở Việt Nam thì giá thường ở mức rất cao và số lượng mẫu mã không nhiều.”

Cũng theo ông Loic, mức giá hàng hiệu tại Việt Nam đang bị độn lên rất nhiều so với giá gốc vì các loại thuế nhập khẩu và chi phí mặt bằng cao. Ngoài ra, vấn nạn “tiền thật, hàng giả” đang khiến người dùng ngày càng thờ ơ với thị trường hàng hiệu trong nước.

Vậy, những người tiêu dùng không có điều kiện đi ra nước ngoài mua sắm đã làm gì để thỏa mãn nhu cầu hàng hiệu của mình?

Qua nghiên cứu và đánh giá hành vi tiêu dùng, Leflair chỉ ra rằng, để tiếp cận với các thương hiệu lớn trên thế giới, người tiêu dùng Việt có xu hướng mua hàng trực tuyến từ các trang mua sắm nước ngoài.

Tuy nhiên, điều này sẽ phát sinh ra vấn đề chi phí vận chuyển hàng hóa về Việt Nam rất lớn, và người dùng phải chờ đợi hàng tháng để món hàng này đến được tay của mình.

Để giải quyết được các vấn đề nêu trên, Loic và Pierre, hai đồng sáng lập của Leflair đã đưa ra ý tưởng xây dựng Leflair.vn, trang web mua sắm hàng hiệu trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam, cho phép người dùng mua sắm hàng hiệu với mức giá được ưu đãi +50%.

Pierre và Loic, hai đồng sáng lập của Leflair

“Để có được mức giá tốt nhất cho những sản phẩm hàng hiệu chính hãng, chúng tôi đã phải làm việc trực tiếp với nhà phân phối các nhãn hiệu quốc tế. Ngoài ra, nền tảng thương mại điện tử cũng là một lý do lớn mà Leflair có thể đưa ra mức giá hấp dẫn này” ông Loic cho biết.

Đặc biệt, Leflair có một đội ngũ chuyên gia kiểm soát và xác nhận mọi chứng từ pháp lý và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo người dùng có thể an tâm về chất lượng và tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các quốc gia lớn trên thế giới, cũng như sự cam kết đối với khách hàng, đội ngũ phát triển Leflair đang quyết tâm mang lại cho người dùng Việt một trải nghiệm mua hàng thật đẳng cấp.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích