Triều Tiên nói Donald Trump vô lý và phi logic

Thứ hai, 18/04/2016, 10:57
Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với CNN, một quan chức Triều Tiên nói rằng những bình luận gần đây của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump là "vô lý và phi logic".  

Ông Trump trước đó nói rằng quân đội Mỹ nên rút khỏi các đồng minh Hàn Quốc và Nhật, thay vào đó hai nước này nên tự trang bị cho mình vũ khí hạt nhân.

Trả lời CNN, ông Ri Jong Ryul, phó tổng giám đốc Viện nghiên cứu Quốc tế ở Bình Nhưỡng, nói: "Bình luận của Donald Trump hoàn toàn vô lý và phi logic".

"Mỹ yêu cầu chúng tôi từ bỏ vũ khí hạt nhân, thì lại đang chuẩn bị một cuộc tấn công hạt nhân chống lại chúng tôi, mặt khác lại yêu cầu đồng minh của họ trang bị vũ khí hạt nhân. Đó có phải là tiêu chuẩn kép?"

Bình Nhưỡng vẫn chưa chính thức đáp trả bình luận của ông Trump.

Ông Ri cũng cho rằng hệ tư tưởng của ông Trump là nguy hiểm. "Bình luận của Trump cho chúng tôi cái nhìn sâu hơn vào chính sách thù địch của Mỹ với đất nước chúng tôi. Nói một cách đơn giản, những hành động thù địch của Mỹ chống lại chúng tôi đang khiến tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên tồi tệ hơn".

Ông cảnh báo chính sách như của Trump sẽ chỉ làm leo thang tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Là một nhà ngoại giao lão luyện, là cựu đại sứ, ông Ri là một trong số ít những người Triều Tiên có tiếp cận Internet.

"Chúng tôi không thực sự quan tâm đến bầu cử ở Mỹ, không quant âm ai là tổng thống mới của Mỹ" - ông nói. "Dù là người Cộng hòa hay Dân chủ lên nắm quyền, điều đó chẳng liên quan gì. Các chính trị gia Mỹ luôn có chính sách thù địch với Triều Tiên".

Cuối tuần qua Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung nhưng thất bại, đúng vào ngày sinh nhật của cố chủ tịch Kim Il Sung.

Khoảng 17.000 quân Mỹ đang tham gia cuộc tập trận 8 tuần với 300.000 lính Hàn Quốc bắt đầu từ 12/3.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn