Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 16 - 20/1

Thứ bảy, 14/01/2012, 14:40
SaigonNews - Tổng kết phiên giao dịch tuần và giới thiệu chiến lược đầu tư tuần từ 16 - 20/1.


Lãi suất vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao và vấn đề hạ lãi suất sẽ được xem xét trong cuối Quí I/2012. Lạm phát những tháng vừa qua mặc dù đang hạ nhiệt nhưng không loại trừ khả năng sẽ tăng trở lại vào những tháng đầu năm 2012 do hiệu ứng Tết Nguyên Đán. Tiến trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng vẫn đang diễn ra và theo dự kiến của NHNN, trong Quí I/2012 sẽ có khoảng 5 - 8 ngân hàng thương mại thuộc diện xem xét cho phép hợp nhất hoặc mua bán lại. Như vậy có thể thấy, trong một vài tháng tới, sẽ không có sự thay đổi đáng kể nào từ các yếu tố vĩ mô.
 

Tuần qua, cổ phiếu STB là tâm điểm giao dịch trên sàn HOSE.


Trong tuần qua, thị trường đã tăng điểm trở lại nhờ động thái bắt đáy trên diện rộng của các nhà đầu tư khi VN-Index và HNX-Index giảm gần về vùng hỗ trợ mạnh. Hiện tượng đáng chú ý trong tuần tập trung vào STB khi cổ phiếu này đã có tới 151 triệu đơn vị được chuyển nhượng trong phiên đầu tuần, tương đương 2.387 tỷ đồng, chiếm 90% tổng giá trị giao dịch của toàn sàn HOSE. Trong đó có 103,4 triệu đơn vị được ngân hàng ANZ chuyển nhượng cho Eximbank và 42 triệu đơn vị được công ty cổ phần cơ điện lạnh REE chuyển nhượng cho một nhóm cổ đông trong nước thông qua giao dịch thỏa thuận.

Sàn HSX, 2 mã BHV và MSN tăng điểm mạnh cộng với việc hầu hết các cổ phiếu Bluchip như CTG, SSI, PVD, VCB, DPM, VNM, HAG, HPG đều tăng điểm giúp VN-Index vượt lên trên ngưỡng 350 điểm. Sàn HNX cũng có diễn biến tương tự với việc tăng điểm của các cổ phiếu dẫn dắt thị trường BVS, KLS, PVX, VCG và VND.

Nhận định thị trường tuần tới

Theo nhận định của công ty chứng khoán Maritime Bank, thị trường đã có phản ứng khá tích cực và đã bật lên ở gần ngưỡng hỗ trợ mạnh 325 - 330 đối với VN-Index và 54 - 55 đối với HNX- Index. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức rất thấp. Thị trường sẽ tăng nhẹ trong tuần tới với số phiên tăng điểm nhiều hơn số phiên giảm điểm.
 

Misa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích