Các sếp Sabeco hưởng lương tháng bao nhiêu?

Thứ ba, 14/06/2016, 16:49
Là một trong những tổng công ty lớn nhất nước, thu nhập của những người đứng đầu Sabeco cũng theo đó ‘cao chót vót’.
Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng GĐ đại diện thế hệ trẻ tuyên thệ sẽ đoàn kết, tận tâm, tận lực để phát huy truyền thống đưa Bia Sài Gòn vươn xa

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa được công bố, quỹ lương và thù lao của 9 thành viên HĐQT và Ban kiểm soát là 4,678 tỷ đồng, cao hơn 470 triệu đồng so với kế hoạch đầu năm. Trung bình mỗi thành viên HĐQT và BKS Sabeco nhận mức lương 520 triệu đồng/ năm.

Đối với bộ máy quản lý, 10 thành viên ban tổng giám đốc nhận mức thù lao 9,99 tỷ đồng, tương đương bình quân mỗi người nhận được mức lương 1 tỷ đồng trong năm 2015.

Mức lương của từng cá nhân chắc chắn còn cao hơn nhiều khi mà ông Lê Hồng Xanh và ông Vũ Quang Hải cùng kiêm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc.

Sabeco là một trong những tổng công ty lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo BCTC hợp nhất, tính đến ngày 31/12/2015, Sabeco có 23 công ty con và 22 công ty liên doanh, liên kết với tổng số nhân viên là 5.558 người.

Tổng tài sản tính tới cuối năm 2015 là 21,6 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ là 6,4 nghìn tỷ đồng, trong đó sở hữu của Bộ Công thương lên tới 90%.

Với thị trường đồ uống đang tăng trưởng nhanh và được đánh giá có rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, Sabeco được kỳ vọng phải tăng trưởng với tốc độ cao hơn nữa. Tuy vậy sự phát triển của tập đoàn đồ uống số 1 Việt Nam những năm qua dường như chưa phát triển tương ứng với tiềm năng và kỳ vọng của xã hội.

Theo BCTC quý I, lợi nhuận sau thuế của Sabeco đạt 710,3 tỷ đồng, chỉ bằng 2/3 cùng kỳ năm ngoái và chưa được 1/5 so với kế hoạch 3.659 tỷ đồng trong năm 2016.

Các khoản đầu tư vào công ty con, liên doanh liên kết đang dần bộc lộ ra những điểm yếu của Sabeco khi mà Tcty này đã phải trích lập dự phòng tới hơn 500 tỷ đồng cho khoản đầu tư tài chính dài hạn 3.600 tỷ đồng tính tới ngày 31/3/2016.

Bộ Công thương, cơ quan chủ quản của Sabeco, thời gian qua liên tục hứng chịu những chỉ trích liên quan tới việc trì hoãn niêm yết công ty này, cùng với đó là những dấu hỏi trong quá trình điều chuyển, bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của Sabeco.

Theo ANTT

Các tin cũ hơn