Người miền Nam chi nhiều tiền mua bia

Thứ ba, 02/08/2016, 09:14
“Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam”.

Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, thông tin như trên tại hội thảo “Giải pháp tăng doanh số bán hàng xuất khẩu và nội địa trong mùa kinh doanh cuối năm”, vừa diễn ra tại TP.HCM. Hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức.

Người miền Nam chi tiền triệu mua bia.

Đáng chú ý, theo bà Hà, nếu trước Tết các ngành hàng trên chiếm 46% trong giỏ hàng của người tiêu dùng thì Tết tăng lên 52%. Đặc biệt ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.

Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng.

“Do vậy, để có thể tăng trưởng doanh thu mùa Tết 2017, các công ty sản xuất cần phân bổ nguồn lực ở các vùng, miền một cách phù hợp”, bà Hà khuyến cáo.

Cũng theo bà Hà, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia… Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.

Chẳng hạn, nhà bán lẻ được tặng một thùng bia miễn phí nếu mua nhiều hơn 10 thùng; được thưởng 3%-4% hoa hồng; được tặng nhiều quà như thùng đá, ly, lịch…

Theo PLO

Các tin cũ hơn