Ông Đặng Văn Thành muốn trở lại ngân hàng

Thứ sáu, 30/09/2016, 09:48
Chia sẻ tại Diễn đàn kinh doanh 2016 chiều ngày 29-9 tại TP.HCM, ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch Sacombank, nói rằng nếu có điều kiện tốt thì ông sẵn sàng trở lại ngành ngân hàng.

Đây là lần đầu tiên ông Đặng Văn Thành lên tiếng về việc quay trở lại ngành ngân hàng sau thời gian vắng mặt. Ông chia sẻ: “Ngân hàng là lĩnh vực có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế nhưng cũng là lĩnh vực trung gian tiền tệ và là “con nợ của dân” nên quản trị ngân hàng không dễ và các ngân hàng cũng phải ý thức được việc này. Nếu được góp ý với Ngân hàng Nhà nước, tôi cho rằng cần phải làm sao đưa tiện ích, dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, nhất là mạng lưới dịch vụ. Còn chuyện tôi có trở lại không, với bức tranh như hiện nay, không chỉ riêng tôi mà những người yêu nghề đều nên trở lại để dốc sức” - ông Thành chia sẻ.

Nói về chiến lược đưa ngành mía đường Việt Nam ra thị trường nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, người sáng lập Tập đoàn Thành Thành Công cho biết tập đoàn này đang sở hữu 8 nhà máy mía đường và đang tập trung chủ động trong việc xây dựng vùng nguyên liệu dù còn nhiều khó khăn.

“Tính tôi cẩn trọng nhưng theo kế hoạch đến năm 2018, chúng tôi sẽ công bố chính thức về việc làm sao để giá thành của Việt Nam bằng Thái Lan. Dự kiến, đầu năm tới sẽ có một công ty mía đường lớn để có thể đại diện cho ngành, để quan hệ với các nhà đầu tư bằng cách xây dựng vùng nguyên liệu thật sự chủ động, tái cấu trúc lại nông dân để họ đi theo mình” – ông Thành nói.

Chia sẻ về những khó khăn và thử thách trong kinh doanh, ông Thành cho rằng các DN cần cung cấp sản phẩm người ta cần chứ không chủ quan chỉ bán cái mình có. Cần có tâm thế hết sức cầu thị thì dù ở đâu cũng không ngại. Bất cứ cuộc chơi nào phải đi từ cái gốc, đó là quản trị. Nếu DN chuẩn bị tốt thì bất cứ phong ba bão táp nào cũng vượt qua được.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn