“Cậu ấm” Trung Quốc từ chối tiếp quản đế chế kinh doanh 92 tỷ USD

Thứ ba, 13/12/2016, 15:32
Con trai của ông trùm bất động sản Trung Quốc Vương Kiện Lâm đã từ chối tiếp quản đế chế kinh doanh gần 92 tỷ USD vì không muốn nối gót cha.

Tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm.

Theo Bloomberg, phát biểu tại một diễn đàn diễn ra ở Bắc Kinh vào hôm 10/12, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm cho biết, ông đang có kế hoạch tìm kiếm các nhà quản lý chuyên nghiệp để giúp ông quản lý Tập đoàn Đại Liên Wanda - đế chế kinh doanh đa ngành từ truyền thông đến bất động sản được định giá 634 tỷ Nhân dân tệ (91,7 tỷ USD)

“Tôi đã đề nghị con trai mình làm việc này, nhưng nó nói không muốn sống một cuộc sống giống như tôi”, tỷ phú 62 tuổi này nói. Đây là lần thứ 2 ông Vương đề cập đến vấn đề này, sau lần đầu tiên vào tháng 5 vừa qua. “Có lẽ tốt hơn tôi nên giao lại cho những nhà quản lý chuyên nghiệp. Chúng tôi có thể điều hướng họ từ ban quản trị. Chúng tôi sẽ không ấn định một ứng viên cụ thể nào, thay vào đó sẽ tuyển chọn dựa vào cạnh tranh”, ông Vương nói.

Vương Tư Thông, con trai tỷ phú Vương Kiện Lâm.

Vương Tư Thông, sinh năm 1988, tổng giám đốc tập đoàn China Wanda Group, là con trai duy nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm. Vương Tư Thông hiện nắm 2% cổ phần trong tập đoàn Wanda. Anh là một nhà đầu tư lớn vào các công ty về công nghệ. Vương Tư Thông là một nhân vật cũng khá nổi tiếng trên truyền thông với hơn 21 triệu lượt người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội Weibo.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích