Yêu cầu xử lý nhóm làm giả giấy tờ bán xe điện 499.000 đồng

Thứ tư, 01/03/2017, 08:47
Lãnh đạo Bộ Công Thương đề nghị cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an và TT&TT phối hợp, xác minh, xử lý nhóm làm giả văn bản Nhà nước để bán xe điện giá 499.000 đồng trên Facebook.

Công văn của Bộ Công Thương phát đi mới đây khẳng định cơ quan này không tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam, không xác nhận chương trình khuyến mại và không phát hành văn bản như được đăng tại địa chỉ mạng xã hội

Bộ khẳng định việc đăng tin như đã nêu có dấu hiệu của hành vi làm giả tài liệu của cơ quan Nhà nước, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, xác minh, xử lý nhóm làm giả văn bản cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như Zing.vn thông tin, trước đó, trên trang Facebook "Xe điện bánh to Harley" đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện bánh to tại thị trường Việt Nam do "Công ty Cổ phần Harley Việt Nam" thực hiện.

Hình ảnh văn bản với thông tin Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) xác nhận doanh nghiệp tham gia thực hiện khuyến mại cũng được trang này đăng tải. Bộ Công Thương khẳng định công văn trên là giả mạo.

Văn bản được "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam" làm giả và đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Trang Facebook "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 499.000 đồng so với giá gốc hơn 9,4 triệu đồng một chiếc.

Tuy nhiên, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng là của đơn vị khác. Chính đơn vị này cũng rất bất bình vì bị dùng phiếu kiểm tra chất lượng để bán một mặt hàng khác và đang yêu cầu công an Từ Sơn, Bắc Ninh vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu, đơn vị có tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam" tự nhận có trụ sở ở khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh) và hoạt động chủ yếu qua Facebook, không có số điện thoại đặt hàng, không có địa chỉ cửa hàng, mọi hoạt động mua bán đều diễn ra trên mạng xã hội. "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam" cũng chưa thực hiện đăng ký kinh doanh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích