Lượng khách quốc tế đến điểm quay Kong: Đảo đầu lâu tăng 30%

Thứ tư, 15/03/2017, 12:10
Bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” đang nằm trong những từ khóa hot nhất những ngày vừa qua. Tại Việt Nam, nơi quay bối cảnh chính của phim, Kong đã phá kỷ lục các phòng vé với 2,2 triệu USD chỉ sau 2 ngày trình chiếu.

Những hình ảnh quảng bá Tour Tu Lan: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong) của Quảng Bình.

Đồng loạt nở rộ tour du lịch “dựa hơi” Kong

Hãng phim Legendary Pictures đã bỏ ra khoảng 185 triệu USD chi phí sản xuất và 136 triệu USD tiền quảng bá và con số 500 triệu USD doanh thu theo ước tính đang nằm trong tầm tay của hãng phim này.

Lấy bối cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, yên bình với những cánh rừng nguyên sinh, núi non trập trùng, những hang động đá vôi đẹp tuyệt vời ở Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình… hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế. Nhiều công ty lữ hành ngay lập tức đã tung ra các tour du lịch đến thăm những địa điểm là bối cảnh trong phim.

Công ty lữ hành nổi tiếng thế giới Exotic Voyages đã tung ra sản phẩm có tên gọi New Kong: Skull Island Tour với giá hơn 2.000 USD trong 10 ngày 9 đêm. Trên website chính thức của Exotic Voyages, công ty này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mà họ chưa bao giờ có được.

Tiếp đến là Star Light hay Impress Travel cũng nhanh chóng tham gia thị trường béo bở này với những lời mời mọc du khách hòa cùng khán giả của bộ phim để khám phá những cảnh quan tuyệt vời tại ngôi nhà của Kong.

Các “ông lớn” lữ hành trên thế giới đang giành giật thị thường béo bở mang tên “Kong: Skull Island”.

Một trong những công ty mở tourheo bom tấn “Kong: Skull Island”Signature Cruise Halong có trụ sở tại Việt Nam, cùng lời mời gọi quảng bá phim từ trước khi Kong ra mắt. Những địa danh Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình liên tục được các công ty này nhắc đến trong chiến dịch quảng bá của mình.

Cũng “ăn theo” Kong: Skull Island, chính quyền TP.Gold Coast (bang Queensland, Úc), một trong những nơi được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn quay phim, vừa thông báo tổ chức tour du lịch The Gold Coast Movie Locations tham quan bối cảnh hơn 20 phim bom tấn của Hollywood, trong đó có “Kong: Skull Island”.

Cơ hội “ngàn vàng”?

Trong khi các “ông lớn” lữ hành trên thế giới đang rầm rộ “dựa hơi” Kong để “giành giật” thị trường béo bở mang tên “Kong: Skull Island” thì các công ty lữ hành trong nước vẫn đang rục rịch lên phương án, xúc tiến. Chỉ có số ít các công ty du lịch tại các địa phương có phim trường “Kong: Skull Island” đang nắm bắt cơ hội.

Quảng Bình, địa phương được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn là nơi quay những thước phim đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi đoàn làm phim đến khảo sát thực địa, lãnh đạo tỉnh và đại diện các công ty du lịch đã đặc biệt quan tâm và đặt hy vọng lớn vào phim trường “Kong: Skull Island” sẽ là cú hích cho du lịch tỉnh này.

Những hình ảnh quảng bá Tour Tú Làn: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong) của Quảng Bình.

Tỉnh này cũng đang đàm phán thành bản quyền 3 cánh tay của quái vật Kong, dự kiến được đặt tại 3 điểm quay, gồm hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột (huyện Minh Hoá).

Tour tham quan phim trường “Kong: Skull Island” được Quảng Bình xây dựng ngay khi kết thúc ghi hình và đã bắt đầu khai thác. Tour Tú Làn: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong) được Công ty Osalis và nhiều công ty khác đầu tư quy mô và bài bản, những lời mời đến với quê hương của Kong được đăng tải trên website chính thức của công ty. Hình ảnh của Kong cũng được chọn làm Logo xuyên suốt chương trình.

Quảng Ninh, địa phương được xem là có những cảnh quay hoành tráng nhất tại vịnh Hạ Long. Hiện địa phương nãy đã có những phương án cụ thể để quảng bá du lịch thông qua “Kong: Skull Island”. Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay đã tham mưu UBND tỉnh công bố các điểm quay của phim Kong, biến những nơi này trở thành điểm tham quan du lịch trên vịnh Hạ Long.

Tỉnh cũng sẽ tư vấn, giới thiệu các địa điểm ở vịnh Hạ Long được chọn làm bối cảnh trong phim tại Trung tâm thông tin cho khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế. Trình chiếu những clip ngắn về phim “Kong: Skull Island”, lồng ghép các thông tin tư vấn để giới thiệu đến du khách khi gọi đến số tổng đài hỗ trợ. Sẽ có những đoạn clip ngắn 3 giây khi đăng nhập vào hệ thống Wifi miễn phí. Hệ thống wifi miễn phí này đang được tỉnh xây dựng và mở rộng quy mô.

Ninh Bình, nơi có những cảnh quay huyền bí, nơi xuất hiện một bộ tộc thổ dân do chính người dân bản địa thủ vai cũng đang xin ý kiến các cấp có thẩm quyền để phục dựng lại mô hình của một góc trường quay “Kong: Skull Island” tại quần thể danh thắng Tràng An. Tuy nhiên, tỉnh này chưa đề cập đến việc xây dựng tour tuyến gắn với phim trường.

Theo đại diện của một hãng lữ hành, đến thời điểm này lượng khách quốc tế lựa chọn các địa điểm này đều có xu hướng tăng, cụ thể là tăng khoảng 40% tuyến Hạ Long và 30% đối với tuyến Ninh Bình. Nguyên nhân một phần do đây là các tuyến điểm truyền thống đang vào mùa du lịch và một phần do sức nóng của “Kong: Skull Island”.

Đây là thông tin đáng mừng khi thông qua Kong cảnh đẹp Việt Nam đã trở nên gần gũi hơn với bạn bè quốc tế. Có lẽ vì thế nên không có gì khó hiểu khi phong cảnh Việt Nam là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất sau khi khán giả rời rạp.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn