Tour du lịch 'ăn theo' 'Kong: Skull Island'

Thứ hai, 13/03/2017, 11:46
Chỉ sau 2 ngày công chiếu Kong: Skull Island toàn cầu, nhiều công ty du lịch lớn trên thế giới đã ra mắt các tour đến thăm những cảnh quay trong phim tại VN.

Hình ảnh vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim Kong: Skull Island

Exotic Voyages, công ty du lịch cao cấp của Mỹ (có văn phòng ở Mỹ, Anh, Hồng Kông, TP.HCM), đã đưa ra tour New Kong: Skull Island tour dài 10 ngày 9 đêm với lời giới thiệu: “Việc Kong: Skull Island quay ở đây cho thấy vẻ đẹp hùng vĩ và thanh bình của VN khi sở hữu rừng nguyên sinh nhiệt đới, có vô số dãy núi và hang động đá vôi tuyệt vời. Hãy trải nghiệm VN theo cách bạn chưa bao giờ làm trước đây”.

Chuyến đi này có giá trọn gói là 2.055 USD (khoảng 45 triệu đồng) với lịch trình: Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn. Một công ty du lịch khác tên Starlight của Thái Lan, có văn phòng ở nhiều nước, đã giới thiệu tour dài 6 ngày mang tên Kong: Skull Island Vietnam với thông tin, lịch trình chi tiết và cụ thể cũng với các địa danh trong phim.

Cũng “ăn theo” Kong: Skull Island, chính quyền TP.Gold Coast (bang Queensland, Úc), một trong những nơi được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn quay phim, vừa thông báo tổ chức tour du lịch The Gold Coast Movie Locations tham quan bối cảnh hơn 20 phim bom tấn của Hollywood, trong đó có Kong: Skull Island.

Du lịch Việt chạy đua

Tại VN, Bộ VH-TT-DL đã thông tin về việc phối hợp với hãng phát hành phim, Tổng cục Du lịch VN và hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM để dựng hình ảnh bộ phim kèm thông điệp gắn kết quảng bá VN, đặt tại nơi công cộng cho công chúng chụp ảnh.

Ở góc độ địa phương, trao đổi vớiThanh Niên, ông Hoàng Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết ngành du lịch đã tích cực quảng bá, xúc tiến du lịch và đưa các sản phẩm du lịch gắn với các điểm quay bộ phim bom tấn này vào phục vụ du khách.

"Chúng tôi đã thêm vào phần giới thiệu các tuyến du lịch, điểm du lịch, tham quan khu vực trường quay của Kong: Skull Island; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, lồng ghép trong các hội nghị, hội thảo giới thiệu khu vực trường quay, các khu vực đoàn làm phim đã quay. Sở Du lịch đang gấp rút phối hợp với doanh nghiệp xin ý kiến các cấp, các đơn vị có thẩm quyền để dựng lại mô hình một góc trường quay Kong: Skull Island tại quần thể danh thắng Tràng An phục vụ du khách", ông Phong nói.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh), cho biết Sở này sẽ mời một số đơn vị lữ hành xem phim để cảm nhận về một Hạ Long rất khác trong phim, sau đó đưa ra các chương trình thu hút khách. Trong tuần tới, Sở sẽ yêu cầu các hướng dẫn viên của Ban Quản lý vịnh Hạ Long lồng ghép phần giới thiệu về vịnh Hạ Long với nội dung bộ phim. Sở này cũng sẽ xây dựng một tour du lịch có thể mang tên "Kong in Hạ Long", giới thiệu các điểm đến đã được lên phim; đồng thời sẽ tham mưu UBND tỉnh mời một công ty truyền thông xây dựng chiến lược quảng bá về vịnh Hạ Long.

Trong khi đó, tour tham quan phim trường Kong: Skull Island được tỉnh Quảng Bình thiết kế sẽ bắt đầu khai thác. Trong đó có tour Tú Làn 1 (Phong Nha - Tân Hóa - Tố Mộ - Tân Hóa - Phong Nha), do Công ty lữ hành Oxalis và nhiều công ty khác đang khai thác, sẽ đổi tên thành Tu Lan: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong). Dự kiến sắp tới mô hình cánh tay của nhân vật Kong sẽ được đặt tại 3 điểm quay phim ở H.Minh Hóa, Quảng Bình là: hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa).

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn