Ra mắt ứng dụng giúp người tiêu dùng trả giá trực tuyến

Thứ bảy, 01/04/2017, 19:31
Thông trường khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng không được trả giá như khi mua trực tiếp ở cửa hàng, chợ; nay với ứng dụng hago.me, người mua hàng có thể thoải mái trả giá một lúc với nhiều chủ cửa hàng khác nhau cho một sản phẩm...

Từ nay, người tiêu dùng có thể chủ động trong khâu trả giá khi mua hàng trực tuyến. Ảnh chụp màn hình ứng dụng hago.me

Ông Ngô Trần Công Luận, Giám đốc Công ty hago.me, cho biết hago.me giúp người tiêu dùng tự tin khi đối diện với các thương hiệu lớn, tức là có thể ra giá một mặt hàng nào đó, chứ không như lâu nay, các cửa hàng là bên chủ động niêm yết giá, người mua luôn ở thế bị động khi mua hàng trực tuyến.

Mục đích của hago.me là tạo sự thỏa mái cho người bán lẫn người mua nên các cửa hàng cũng được ẩn danh khi hai bên trao đổi về giá qua một công cụ chat trực tuyến; và khi hai bên đã thỏa thuận xong, bên bán mới biết được số điện thoại để xác định thời gian, địa điểm để giao hàng.

Trong thông cáo báo chí phát đi vào ngày ra mắt ứng dụng (1-4), hago.me sẽ bắt đầu với 8 ngành hàng liên quan đến nhà đất, xe, bảo dưỡng xe, điện, điện tử gia dụng và nghe nhìn. Hiện khoảng 70 cửa hàng liên kết với hago.me để bán những mặt hàng trên.

Về phía người tiêu dùng, chỉ cần tải ứng dụng là có thể trả giá và mua sắm mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho phía công ty quản lý ứng dụng. Để tạo niền tin ở khách hàng, các cửa hàng được hago.me lựa chọn đều bán hàng chính hãng, có thương hiệu và mới nguyên, có giấy chứng nhận đăng ký mới được ký hợp đồng bán hàng.

Hago.me được ông Luận hình thành ý tưởng từ năm 2013 và đến năm 2016 được thành lập tại Singapore. Ý tưởng của ông Luận nhận được một khoản đầu tư từ nhà đầu tư ở Singapore và sự hỗ trợ kỹ thuật từ một nhóm công nghệ thông tin người Ấn Độ.

Hiện tại ứng dụng này mới chỉ có trên hệ điều hành iOS dành cho điện thoại iPhone, còn trên dòng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android sẽ có trong thời gian tới. Lúc đó, người tiêu dùng cả nước có thể mua hàng và trả giá trực tuyến với bất kỳ cửa hàng nào khắp cả nước thay vì chỉ ở TP.HCM.

Ông Ngô Trần Công Luận từng đạt Giải thưởng nghiên cứu khoa học Eureka - Vì ngày mai phát triển và lấy bằng tiến sĩ ở Anh. Năm 2000-2001, ông khởi nghiệp với trang thông tin điện tử nhadat.com và từ tuổi 45, ông Luận bắt đầu dự án hago.me.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn