KKR tiếp tục rót thêm 250 triệu USD vào Masan

Thứ hai, 03/04/2017, 15:01
Sau khoản đầu tư 359 triệu USD vào Masan Consumer, KKR tiếp tục rót thêm 250 triệu USD vào Masan Nutri-Science và Masan Group.  

CTCP Tập đoàn Masan (MSN) hôm nay (3/4) cho biết, công ty quản lý quỹ KKR, thông qua quỹ Asian Fund II, đã ký kết các thỏa thuận đầu tư tổng cộng 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science (MNS), công ty phụ trách việc xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt của MSN.

Theo đó, thỏa thuận đầu tư của KKR bao gồm 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri-Science để sở hữu 7,5% cổ phần, và 100 triệu USD mua lại cổ phần MSN từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch. Như vậy, Masan Nutri-Science đang được định giá 2 tỷ USD.

Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer với tổng giá trị 359 triệu USD. Giao dịch này sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự hợp tác này, ông Danny Lê, Giám Đốc Phát triển Chiến lược của Masan Group, sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc Masan Nutri-Science và sẽ tiếp tục vai trò phát triển chiến lược ở cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Ông Phạm Trung Lâm, thành viên HĐQT Masan Nutri-Science sẽ tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc.

Theo Masan, thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt có giá trị 18 tỷ USD. Mặc dù vậy, năng suất chăn nuôi rất thấp và chuỗi cung ứng bị phân mảnh. Hiện công ty dẫn đầu thị trường hiện nay chỉ chiếm chưa tới 1% thị phần.

Trong năm 2016, doanh thu của MNS đã tăng gần 20%, đạt 24.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD) và chiếm hơn phân nửa doanh thu của Masan Group, theo lời ông Phạm Trung Lâm, CEO của MNS.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn