Lãnh đạo Masan Resources nhận thù lao 0 đồng 2 năm liên tiếp

Thứ ba, 18/04/2017, 09:14
Các cổ đông công ty Masan Resources đã phê duyệt mức thù lao năm 2017 cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát công ty là 0 đồng, giữ nguyên mức của năm 2016.

Ngày 17/4, Công ty cổ phần Tài nguyên Masan - Masan Resources (MSR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 nhằm phê duyệt các kế hoạch phát triển cũng như thông qua kết quả lợi nhuận trong năm 2017.

Đại hội thống nhất không chia cổ tức năm 2016.

Các cổ đông công ty cũng thông qua kết quả kinh doanh kế hoạch năm 2017 với doanh thu tối đa đạt 5.600 tỷ đồng, tăng trưởng 38%, và lợi nhuận sau thuế tối đa đạt 290 tỷ đồng, tăng 164% so với năm trước.

Dù dự kiến kết quả kinh doanh trong năm 2017 tăng khá mạnh, HĐQT Masan Resources vẫn trình cổ đông thông qua mức thù lao cho lãnh đạo công ty trong năm 2017 là 0 đồng.

Trước đó, năm 2016, cổ đông Masan Resources cũng phê duyệt mức thù lao 0 đồng cho lãnh đạo cấp cao.

Một thông tin đặc biệt được HĐQT công ty thông báo với cổ đông, trong tương lai, công ty có thể sản xuất những sản phẩm có chứa vàng khai thác từ Núi Pháo.

Theo lãnh đạo MSR, hầu hết chi phí khai thác quặng đều tính vào chi phí vonfram khiến cho tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của lĩnh vực này thấp hơn nhiều so với đồng và fluorit. Đồ họa: Quang Thắng.

Theo đó, không chỉ là mỏ vonfram có trữ lượng lớn nhất thế giới (hơn 66 triệu tấn), Núi Pháo còn sở hữu rất nhiều nguyên tố khác như đồng, fluorit... và vàng. Dự kiến đến cuối năm 2017, đầu năm 2018, Masan Resources có thể sản xuất những sản phẩm có chứa vàng.

Chia sẻ bên lề cuộc họp, ông Dominic John Heaton - Tổng giám đốc Masan Resources cho biết phải đến cuối 2017, mới có thể kết luận được tỷ lệ vàng tại Núi Pháo là bao nhiêu. Hiện nay, Masan Resources chỉ đang chạy thử nghiệm công nghệ để có thể chiết suất vàng từ quặng thô nên chưa thể đưa ra số liệu cụ thể.

Tuy nhiên, trong báo cáo đánh giá về môi trường của Masan Resources đề cập tới sản lượng khai thác vàng tại Núi Pháo có thể đạt 2.500 ounce/năm (tương đương 2.075 lượng vàng/năm).

"Đây chỉ là con số tạm tính, còn số liệu cụ thể sẽ phụ thuộc vào công nghệ mà công ty áp dụng để chiết suất ra vàng", ông John Heaton nhấn mạnh.

Masan Resources cho biết họ đang xây dựng dây chuyền chuyển đổi công nghệ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế và đang xem xét tính khả thi của công nghệ lấy ra được vàng.

Hiện tại, doanh thu của công ty vẫn phụ thuộc chính vào vonfram. Tính đến hết năm 2016, doanh thu từ vonfram đóng góp tới 60% tổng doanh thu. Tuy nhiên, lợi nhuận vonfram mang lại chỉ đạt 229 tỷ đồng, khoảng 21% tổng lợi nhuận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn