Macbook Air bán giá 500.000 đồng nhưng không ai mua được

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:29
Theo phản ánh của nhiều người dùng, một gian hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.vn có rao bán laptop Macbook Air 2016 giá 500.000 đồng, nhưng không ai mua được hàng.    

Cụ thể, cửa hàng Viettech88 trên trang thương mại điện tử (TMĐT) Lazada.vn có rao bán sản phẩm Macbook Air 13-Inch 2016 của hãng Apple với mức giá gốc là 23.500.000 đồng tuy nhiên đã giảm giá xuống chỉ còn còn 500.000 đồng.

Đây là gian hàng có chứng nhận "100% bảo vệ người tiêu dùng" của Lazada, đảm bảo bán hàng chính hãng và thanh toán an toàn cho khách mua hàng.

Bản tin rao bán laptop Macbook giá 500.000 đồng của gian hàng Viettech88. Ảnh: Chụp màn hình Lazada.vn.

Với mức giảm giá 98%, giảm tới 23.000.000 đồng, sản phẩm ngay lập tức thu hút sự chú ý của người mua. Tuy nhiên theo nhiều phản ánh tại gian hàng, không ai đặt mua được sản phẩm này vì gian hàng báo "Hết hàng - Sắp có hàng về".

Trao đổi với Zing.vn, tổng đài viên của Lazada cho hay đã kiểm tra gian hàng này và xác nhận đây là giảm giá thật, bán hàng thật. Tuy nhiên cửa hàng báo lại với Lazada hiện sản phẩm trên đã hết hàng và cửa hàng chưa thông tin bao giờ hàng sẽ mở bán trở lại.

Liên hệ với chủ gian hàng Viettech88, anh này cho hay đây là chương trình khuyến mãi bán 5 chiếc Macbook trưng bày ở cửa hàng với giá 500.000 đồng. Cả 5 chiếc đều đã được bán hết. Do số lượng người mua đông nên chỉ có những khách hàng may mắn được lựa chọn mới mua được sản phẩm trên.

Tuy nhiên, giải thích trên lại mâu thuẫn với trả lời thắc mắc người mua trên trang TMĐT về mức giá siêu rẻ cho sản phẩm laptop của Apple khi cửa hàng này viết lý do có mức giá trên là "nhầm giá do lỗi kỹ thuật".

Lý do mà gian hàng đưa ra cho khách hàng mâu thuẫn với lý do trao đổi với Zing.vn. Ảnh: Chụp màn hình Lazada.vn.

Theo một vài dân buôn lâu năm trên mạng, đây có thể là chiêu hút khách của gian hàng, mà không chiếc laptop nào bán ra thật, và khách không thể kiểm chứng.

Tuy nhiên, dân trong nghề cũng không loại trừ khả năng cửa hàng này đăng tin lên Lazada để quảng bá cho chương trình khuyến mại nhưng 5 chiếc laptop đã được mua tại cửa hàng trên phố Đường Láng (Hà Nội) nhanh hơn trên Lazada nên xảy ra tình trạng "hết hàng".

Tổng đài viên Lazada cũng cho hay không thể truy suất dữ liệu đã có ai đặt và nhận được hàng từ cửa hàng Viettech88 hay chưa.

Trước đó, đơn vị có tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam" đã sử dụng trang Facebook "Xe điện bánh to Harley" để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 449.000 đồng. Trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng. Đơn vị này còn sử dụng chứng từ giả để lừa người mua về chất lượng xe cũng như tính hợp pháp của chương trình khuyến mại. Ngay sau phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc, trang mạng này lập tức bị xóa trắng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích