PVN lên tiếng chuyện kế toán trưởng Lê Đình Mậu bị bắt

Thứ tư, 27/09/2017, 09:03
Trong thông cáo ngắn gọn gửi đi tối 26/9, đại diện Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông Mậu và một cá nhân đương chức liên quan.

Ngay sau thông tin Kế toán trưởng PVN - ông Lê Đình Mậu bị bắt, khởi tố tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", PVN đã có phát ngôn chính thức.

Ngoài đình chỉ công tác với ông Lê Đình Mậu và một cá nhân đương chức liên quan, PVN cho biết đã bố trí cán bộ thay thế, nhằm đảm bảo duy trì mọi hoạt động của đơn vị.

"Cái gì thuộc về cá nhân thì trách nhiệm cá nhân phải chịu. Còn 60.000 người lao động dầu khí vẫn đang ngày đêm làm việc miệt mài, vất vả để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao", thông báo của PVN nêu rõ.

Nguyên Kế toán trưởng PVN - ông Lê Đình Mậu, được biết đến có liên quan trực tiếp tới những sai phạm, làm thất thoát tài sản Nhà nước tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, do Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu.

Tập đoàn Dầu khí cho biết đã đình chỉ công tác ông Lê Đình Mậu và một số cá nhân liên quan. Ảnh: Tiến Tuấn.

PVN cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và báo chí để thông tin đến dư luận hiểu đúng bản chất của sự việc.

Chiều 25/9, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Lê Đình Mậu (45 tuổi), Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban kế toán và kiểm toán của PVN. Ông Mậu bị khởi tố với tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao còn phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với 3 người khác, là các ông Vũ Hồng Chương (64 tuổi), nguyên Trưởng ban quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 (thuộc PVN); ông Trần Văn Nguyên (38 tuổi), Kế toán trưởng Ban quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2; ông Nguyễn Ngọc Quý (64 tuổi), nguyên Phó chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Ông Lê Đình Mậu, nguyên Kế toán trưởng PVN vừa bị khởi tố, bắt tạm giam chiều 25/9.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu sai phạm trong việc tạm ứng tiền trước khi ký hợp đồng EPC của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Mới có chủ trương giao Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam thực hiện gói thầu EPC, chưa ký Hợp đồng EPC, nhưng trước đó, PVN đã làm thủ tục chuyển hơn 8,2 triệu USD và hơn 1.317 tỷ đồng cho Ban quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2, để tạm ứng 6,6 triệu USD và 1.312 tỷ đồng cho PVC, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền lãi phát sinh từ thời điểm tạm ứng đến khi hợp đồng EPC có hiệu lực (11/10/2011).

Ông Lê Đình Mậu sinh năm 1972, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, nguyên là Phó trưởng Ban tài chính kế toán và kiểm toán Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tháng 4/2014, Hội đồng Thành viên PVN đã bổ nhiệm ông Mậu giữ chức Kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban tài chính Kế toán và Kiểm toán Tập đoàn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn