Quận 5 bất ngờ thay toàn bộ Ban quản lý chợ An Đông

Thứ sáu, 29/09/2017, 08:43
Trưởng, phó Ban quản lý chợ An Đông bất ngờ được thay bởi những người mới trong chiều ngày 28/9.

Trước đông đảo bà con tiểu thương chợ An Đông, đích thân ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5, TP.HCM, đọc quyết định bổ nhiệm Ban quản lý (BQL) mới của chợ.

Theo đó, ông Đinh Hồ Duy Ngọc là Trưởng BQL chợ thay cho ông Nguyễn Phước Hòa. Phó ban là ông Vũ Dương Lâm thay cho ông Nguyễn Chí Trung. Động thái này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ.

Ông Phạm Quốc Huy mong với thay đổi này, tiểu thương sẽ ủng hộ, hợp tác, ổn định kinh doanh.

Bên trong Chợ An Đông. Ảnh: Liêu Lãm.

Cũng tại buổi công bố BQL mới, đơn vị phụ trách việc sửa chữa chợ thông báo thời gian đấu thầu các hạng mục, như lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thang nâng hàng… Việc sửa chữa các hạng mục đã được đấu thầu sẽ diễn ra ngay trong tuần đầu tiên của tháng 10. Thời gian hoàn thành các hạng mục sửa chữa cũng được thông báo cụ thể.

Các hạng mục như hệ thống thang nâng hàng, hệ thống thoát nước thải sẽ được mở thầu trong tháng 10. Việc lắp đặt đồng hồ điện đang được thẩm tra và cũng lắp đặt trong tháng 10. Hệ thống điều hòa không không khí, thay gạch nền dự kiến ngày 18/10 sẽ đóng thầu và chọn nhà thầu…

Ông Phạm Quốc Huy khẳng định tiến độ thực hiện và hoàn thiện các hạng mục này đã được quận và đơn vị chuyên trách nghiên cứu đầy đủ về thời gian, nên sẽ không để xảy ra tình trạng chậm trễ thêm nữa.

Quận sẽ phân công riêng một Phó chủ tịch quận chuyên trách về quản lý xây dựng và một Phó BQL phụ trách việc giám sát sửa chợ chợ cùng bà con tiểu thương, để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng thời gian hoàn thiện.

Là một trong 3 chợ lớn và lâu đời nhất TP.HCM, những năm gần đây, việc buôn bán tại chợ An Đông rơi vào khó khăn vì hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Liêu Lãm.

Ông Phạm Quốc Huy tiếp tục chuyển lời xin lỗi hơn 2.000 tiểu thương tại chợ An Đông về những lùm xùm vừa qua.

"Vụ việc vừa qua, lỗi một phần do quận chưa sát sao trong việc sửa chữa chợ, gây bức xúc cho bà con tiểu thương. Quận mong muốn bà con gác lại những chuyện đã qua, phối hợp cùng BQL và chính quyền cùng sửa chữa và ổn định kinh doanh buôn bán, đưa chợ trở lại thời kỳ hoàng kim", ông Huy nhắn gửi đến tiểu thương.

Chia sẻ với Zing.vn, các tiểu thương cho biết BQL mới đã gặp gỡ một số tiểu thương, bày tỏ quan điểm “bỏ ý định đối đầu, đối phó để hợp tác cùng sửa chữa chợ và đưa chợ hoạt động ổn định trở lại".

Theo kế hoạch, ngày mai (29/9), UBND TP.HCM sẽ có trả lời chính thức về những kiến nghị của tiểu thương trong buổi gặp ngày 19/9.

Tuy nhiên, tiểu thương cho biết mới nhận được phản hồi từ thành phố thời gian trả lời có thể chậm lại vài ngày. Nguyên nhân là mới đây, thành phố nhận được yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, phải báo cáo vụ việc xảy ra tại chợ An Đông trong thời gian vừa qua.

"Thành phố đang kiểm tra vụ việc để báo cáo Chính phủ, nên dời thời gian trả lời những ý kiến thắc mắc của bà con tiểu thương", đại diện bà con tiểu thương cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích