Sacombank đổi tên mã cổ phiếu, rời sàn HoSE sau 11 năm giao dịch

Thứ tư, 11/10/2017, 09:06
Đây là thông báo được phát đi từ Sacombank, về việc bổ sung nội dung xin ý kiến cổ đông thay đổi mã chứng khoán và thay đổi sàn chứng khoán niêm yết cổ phiếu.

HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank) đã bổ sung thêm việc thay đổi mã chứng khoán vào nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Qua đó, thống nhất trình Đại hội đồng cổ đồng (ĐHĐCĐ) thông qua việc thay đổi mã chứng khoán của Sacombank từ STB thành SCM.

Ngân hàng này cũng đồng thời hủy đăng ký niêm yết cổ phiếu STB trên sàn HoSE, để đăng ký niêm yết cổ phiếu SCM trên sàn HNX.

Theo thông báo, Sacombank sẽ hủy đăng ký chứng khoán STB tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD); hủy đăng ký, niêm yết STB tại HoSE; đăng ký chứng khoán SCM tại VSD và niêm yết mã chứng khoán này trên Sàn giao dịch Hà Nội (HNX).

Thay đổi mã chứng khoán là một trong những động thái cải tổ Sacombank này của HĐQT. Ảnh: Hải An.

STB được biết đến là cổ phiếu ngân hàng đầu tiên niêm yết trên HoSE. Cổ phiếu này có thời gian giao dịch trên HoSE đã 11 năm, tính từ 12/7/2006. Phương án chuyển sàn, đổi mã cổ phiếu được trình sau khi HĐQT mới được xác lập 3 tháng qua.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2017, cũng là ĐHĐCĐ đầu tiên sau khi Sacombank sáp nhập SouthernBank, các cổ đông đã bầu ông Dương Công Minh vào vị trí Chủ tịch HĐQT.

Dấu ấn sự thay đổi của Sacombank sau khi Chủ tịch Dương Công Minh tham gia điều hành khá rõ ràng. Không chỉ “thay máu” dàn nhân sự cấp cao, mà cách tính thu nhập cho cán bộ công nhân viên cũng được chuyển đổi tích cực hơn.

Ngoài nội dung bổ sung về thay đổi mã cổ phiếu, nhiều vấn đề khác cũng được HĐQT xin ý kiến cổ đông trong đợt này, trong đó tập trung sửa đổi Điều lệ ngân hàng cùng các quy chế.

Diễn biến giá cổ phiếu STB từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, HĐQT trình cổ đông sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank; thông qua Quy chế Quản trị và Điều hành; thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát Sacombank.

Điều lệ và quy chế này được thay đổi sau hơn 3 tháng nhà băng có sự "thay máu" về HĐQT cùng ban lãnh đạo.

Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017, Chủ tịch Dương Công Minh cũng cho biết HĐQT đã thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc.; thưởng nóng 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống từ tháng 7.

Chỉ 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận Sacombank thu về đã gấp gần 4 lần lợi nhuận cả năm 2016. Đồ họa: Quang Thắng.

Cơ chế "trích thưởng phần vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 cho cán bộ nhân viên Sacombank" cũng là một trong các vấn đề được trình các cổ đông thông qua trong lần lấy ý kiến này.

Tại ĐHĐCĐ thường niên, Sacombank được cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 ở mức 585 tỷ đồng. Nhưng tại hội nghị sơ kết diễn ra sau đó 1 tháng, Chủ tịch Dương Công Minh tự tin cho biết có thể cán mốc lợi nhuận hơn nghìn tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, ngân hàng đã thực hiện được 576 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 463 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Hiện nhà băng chưa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông cụ thể. Việc lấy ý kiến sẽ được thực hiện từ 23/10 đến 22/11.

Theo Zing

Các tin cũ hơn