Jack Ma thừa nhận không thích Bitcoin

Thứ ba, 07/11/2017, 08:45
Khi được hỏi cá nhân nghĩ gì về Bitcoin, ông chủ Alibaba thẳng thắn thừa nhận mình không yêu thích đồng tiền thuật toán này, nhưng khẳng định đây là một hiện tượng thú vị.    

Tại buổi giao lưu mang tên "Đối thoại với Jack Ma" cùng hơn 3.000 sinh viên chiều 6/11 ở Hà Nội, ông chủ Alibaba đã giải đáp nhiều câu hỏi đến từ các bạn sinh viên.

Khi được hỏi về quan điểm cá nhân đối với tiền ảo Bitcoin, Jack Ma thẳng thắn nhận định "Tôi không phải là fan của Bitcoin".

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng công nghệ phía sau Bitcoin là một thứ rất có sức mạnh. Công nghệ mà Jack Ma nhắc tới chính là chuỗi khối phi tập trung (blockchain).

Jack Ma khẳng định không phải là người yêu thích Bitcoin. Ảnh: Việt Hùng.

"Tất nhiên, Bitcoin vẫn là một phần trong tầm nhìn về xã hội không tiền mặt. Và tôi cùng đồng sự vẫn đang theo dõi sát sao đồng tiền này, nhưng phải thú nhận là tôi không hiểu nhiều về Bitcoin", Jack Ma chia sẻ.

"Sẽ là bình thường nếu bạn nói bạn không biết về việc bạn không biết. Điều không hay là khi bạn không biết mà nói là bạn biết", tỷ phú này chia sẻ thêm.

Tại thời điểm Jack Ma chia sẻ quan điểm về Bitcoin, đồng tiền thuật toán nổi tiếng này đang có giá khoảng 7.400 USD một đơn vị. Bitcoin vừa trải qua giai đoạn tăng giá "điên cuồng", khi liên tiếp xô đổ các mốc giá 6.000 USD và 7.000 USD trong thời gian rất ngắn.

Giới phân tích tài chính kinh tế đang chia hai khi đề cập tới Bitcoin và hệ sinh thái tiền thuật toán. Nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin chỉ là một bong bóng kinh tế mới. Từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã tăng hơn 500% giá trị.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ra thông báo việc Bitcoin và các loại tiền ảo không phải là phương tiện thanh toán tại Việt Nam. Từ 2018, người cố tình sử dụng sẽ bị xử phạt lên tới 200 triệu đồng, và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn