Tỷ phú Bitcoin đầu tiên dự báo giá Bitcoin sẽ tăng gấp 20 lần

Thứ hai, 11/12/2017, 12:54
Người được cho là nắm giữ nhiều Bitcoin nhất hiện nay cho rằng: “Bitcoin là kẻ phá bĩnh đối với vàng”...

Cặp anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss, những người được cho là tỷ phú Bitcoin đầu tiên, trong một cuộc trao đổi với Bloomberg - Ảnh: Bloomberg.

Cameron Winklevoss, người được cho là người nắm giữ nhiều Bitcoin nhất hiện nay và là tỷ phú đầu tiên trên thế giới nhờ Bitcoin, vừa dự báo rằng cuộc tăng giá của đồng tiền kỹ thuật số này mới chỉ bắt đầu.

Trong một cuộc trao đổi với hãng tin Bloomberg, ông Winklesvoss nói giá Bitcoin sẽ tăng gấp 20 lần từ mức hiện nay một khi giới đầu tư xem Bitcoin là một sự nâng cấp đối với vàng.

Cameron, năm nay 36 tuổi, cùng với người anh em sinh đôi Tyler, từng trở nên nổi tiếng khi đâm đơn kiện tố Mark Zuckerberg đánh cắp ý tưởng mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Cách đây 4 năm, cặp sinh đôi này đã chi 4 triệu USD để mua Bitcoin, và nếu còn được nắm giữ đến hiện nay, thì lượng Bitcoin mà họ nắm giữ đã đạt giá trị khoảng 1,7 tỷ USD.

Dự báo trên về giá Bitcoin được ông Cameron đưa ra dựa trên giá trị của thị trường vàng. Theo ông, tổng giá trị của thị trường vàng toàn cầu hiện ở mức khoảng 6 nghìn tỷ USD, so với mức 7,5 nghìn tỷ USD mà một số tính toán khác đưa ra.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang bắt đầu nắm bắt ý tưởng cho rằng Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số được "đào" (mine) bằng máy tính thực hiện các phép tính phức tạp - là dễ di chuyển và dễ chia tách hơn so với vàng, ông Cameron nói.

"Chúng tôi cho rằng Bitcoin là kẻ phá bĩnh đối với vàng", ông nói, dự báo giá Bitcoin có thể tăng thêm 10-20 lần từ mức giá hiện nay. "Chúng tôi cho rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Chắc chắn chúng tôi là những người nắm giữ Bitcoin".

Tuy nhiên, Cameron từ chối tiết lộ hiện ông và người anh em sinh đôi hiện đang có bao nhiêu Bitcoin trong tay.

Những người ủng hộ Bitcoin từ lâu đã cho rằng Bitcoin xứng đáng là một hệ thống thanh toán. Tuy nhiên, phải đến năm nay đồng tiền kỹ thuật số này mới thực sự thu hút sự chú ý rộng rãi và trở thành một cơn sốt trên toàn cầu.

Vào lúc gần 12h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com đạt hơn 16.700 USD, so với mức chưa đầy 1.000 USD vào thời điểm đầu năm. Tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện đạt gần 280 tỷ USD.

Hơn 100 quỹ đầu cơ đã xuất hiện trong năm nay để rót vốn vào Bitcoin. Sàn giao dịch hàng đầu thế giới CBOE đã bắt đầu mở dịch vụ giao dịch hợp đồng Bitcoin tương lai vào ngày Chủ nhật. Vào cuối tuần này, dịch vụ tương tự cũng sẽ bắt đầu được cung cấp trên sàn CME.

Anh em nhà Winklevoss hiện là chủ sàn giao dịch tiền ảo Gemini, với trung tâm dữ liệu, phần cứng và hạ tầng riêng. "Chúng tôi nghĩ là mình có vị thế tốt và sẵn sàng cho cuộc chơi", ông Cameron nói.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích