Hé lộ đại gia Việt chi hàng chục tỷ mua Mercedes-Maybach S600 Pullman siêu sang

Thứ ba, 27/02/2018, 13:22
Để sở hữu chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman, vị đại gia này phải bỏ ra 570.000 USD (tương đương 12,5 tỷ đồng), số tiền này chưa bao gồm các khoản thuế và các chi phí cần thiết để lăn bánh tại Việt Nam.

Mercedes-Maybach S600 Pullman được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 dòng Mercedes-Benz Pullman. Hãng xe sang nước Đức miêu tả mẫu xe này bằng mỹ từ "độc đáo và sang trọng hàng đầu".

Sau gần 3 năm, mẫu xe siêu đắt của dòng Mercedes-Maybach lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Được biết, giá bán của mẫu xe này tại Đức lên tới 570.000 USD (tương đương với 12,5 tỷ đồng).

Hiện chưa có giá bán cụ thể của mẫu xe này tại Việt Nam, tuy nhiên, một số nhận định cho rằng, nếu cộng tất cả các khoản thuế/phí để được lăn bánh tại Việt Nam, thì mẫu Mercedes-Maybach S600 Pullman không có chuyên giá dưới 20 tỷ đồng.

Để sở hữu chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman, vị đại gia này phải bỏ ra 570.000 USD (tương đương 12,5 tỷ đồng) để đưa về Việt Nam, số tiền này chưa bao gồm các khoản thuế và các chi phí cần thiết để lăn bánh tại Việt Nam.

Ngay cả ở nước Đức, quê hương của Mercedes-Benz cũng không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu chiếc xe này.

Đây là một mẫu ôtô dành riêng cho giới siêu giàu. Chính vì vậy, việc một doanh nhân tại Việt Nam "bạo tay" chi cả núi tiền để mua Mercedes-Maybach S600 Pullman đều khiến mọi người phải tò mò.

Được biết, chủ nhân của Mercedes-Maybach S600 Pullman là một doanh nhân có tiếng trong giới tài chính.

Về thiết kế, S600 Pullman có chiều dài tổng thể 6,5 mét, dài hơn 1 mét so với phiên bản tiêu chuẩn S600 Maybach và hơn Maybach 62 30 cm. Khoảng cách trục cơ sở lên đến 4,4 mét, ngang ngửa với chiều dài tổng thể của nhiều mẫu sedan cỡ nhỏ.

S600 Pullman có chiều dài tổng thể 6,5 mét, dài hơn 1 mét so với phiên bản tiêu chuẩn S600 Maybach và hơn Maybach 62 30 cm.

Chữ "Pullman" ban đầu sử dụng cho toa xe lửa rộng rãi và sang trọng do công ty Pullman Palace Car của Mỹ sản xuất.

Sau này, cách đặt tên áp dụng trên những mẫu xe hạng sang, có khoang nội thất dài, rộng và sang trọng của Mercedes-Benz. Không gian phía sau được tách khỏi buồng lái bằng một vách ngăn với 4 chỗ ngồi đối diện nhau.

Mercedes-Maybach S600 Pullman trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L tương tự mẫu S600 Maybach cùng đời. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Về nội thất, khoang hành khách được trang bị ghế ngồi ngả 43,5 độ, để chân chỉnh điện, cửa kính ngăn cách chỉnh điện và có thể điều chỉnh độ trong - đục bằng một nút chạm cảm ứng.

Hệ thống rèm và màn hình 18,5 inch ở vách ngăn điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.

Chữ 'Pullman' ban đầu sử dụng cho toa xe lửa rộng rãi và sang trọng do công ty Pullman Palace Car của Mỹ sản xuất.
Hệ thống rèm và màn hình 18,5 inch ở vách ngăn điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.

Hãng xe hơi nước Đức tinh chỉnh một vài chi tiết để tất cả ghế ngồi bên trong đều sắp xếp sao cho chủ nhân bước vào dễ dàng nhất. Đặc biệt, ghế cuối được ẩn sau cột D, giúp yếu nhân khó bị phát hiện từ bên ngoài.

Mercedes-Maybach S600 Pullman trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L tương tự mẫu S600 Maybach cùng đời. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Hãng xe hơi nước Đức đã tinh chỉnh một vài chi tiết để tất cả ghế ngồi bên trong đều sắp xếp sao cho chủ nhân bước vào dễ dàng nhất. 
Đặc biệt, ghế cuối được ẩn sau cột D, giúp yếu nhân khó bị phát hiện từ bên ngoài.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn