Tiền ảo lại sụt giảm, Bitcoin xuống thấp hơn 10.000 USD

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:28
Sau một hời gian ngắn hồi phục, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới đang trải qua những ngày khó khăn với giá trị sụt giảm hơn 8%, xuống thấp hơn mức 10.000 USD, và có thể sẽ còn tiếp tục giảm.


Bitcoin lại đang trải qua những chuỗi ngày khó khăn dù không có bất kỳ tín hiệu tiêu cực nào. Giá trị của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới giảm 7,4% chỉ trong vòng 24 giờ vào ngày thứ 5, và tiếp tục giảm xuống dưới mức 10.000 USD. Sáng 23/2, giá Bitcoin vẫn đang tiếp tục giảm, chỉ còn 9.683 USD/coin.

"10.000 USD giờ đây là mức tiêu chuẩn của Bitcoin, dù rất nhiều nhà đầu tư đã mua chúng với giá khoảng 12.000 USD và kỳ vọng vào đà tăng giá", Trevor Gerszt, CEO của dịch vụ đầu tư crypto CoinIRA, cho biết. "Một khi thị trường tiền ảo bình ổn, Bitcoin vẫn sẽ còn tăng."

Trái ngược với quan điểm trên, các nhà phân tích của Tập đoàn Đầu tư Bespoke lại khẳng định Bitcoin sắp đối mặt với đà giảm lịch sử trong bối cảnh Thế vận hội Mùa Đông Pyeongchang 2018 sắp đến ngày kết thúc, đồng nghĩa với việc chính phủ Hàn Quốc sẽ quay trở lại với những chính sách, quy định nghiêm ngặt của họ đối với thị trường tiền ảo. Nhiều người cũng dự đoán Bitcoin sắp sụt giảm xuống mức thậm chí còn thấp hơn 2 tuần trước, tức dưới 5.000 USD.

Bitcoin giảm thấp hơn 9.800 USD vào sáng 23/2. (Theo coinmarketcap)

Cùng với Bitcoin, hầu như tất cả đồng tiền ảo khác cũng chịu đà sụt giảm bao gồm Ethereum giảm 6,37%, xuống mức thấp thấp nhất từ nhiều ngày nay là 798 USD, Ripple chung số phận khi giá trị chưa tới 1 USD. Các đồng Litecoin, Stellar, Monero, NEM,... đều sụt giảm hơn 10%.

Đây được đánh giá là một trong những đợt giảm "khó lý giải" nhất trong khoảng thời gian đầu năm 2018 do thị trường tiền ảo hiện không trực tiếp chịu sự tác động từ bất kỳ tin xấu nào. Trái lại còn đang có khá nhiều tín hiệu tốt, điển hình như đồng Ripple vừa được ký kết với 5 tổ chức ngân hàng tại Brazil, Ấn Độ, Singapore và Canada.

Ngoài ra, còn đồng Telegram cũng đang chuẩn bị nhận một đợt tài trợ ICO thứ 2, và giá trị vốn hóa được kỳ vọng sẽ tăng mạnh lên trên 1,6 tỷ trong tuần này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích