Giải mã thành công bức tranh ẩn chứa Bitcoin trị giá 50.000 USD

Thứ năm, 08/02/2018, 11:37
Cuối cùng, sau gần 3 năm cũng có người tìm ra được mật mã ẩn giấu bên trong một bức tranh, giúp họ tiếp cận một ví trực tuyến chứa đầy Bitcoin, trị giá 50.000 USD.


Bức tranh đặc biệt nói trên do Rob Myers, biệt hiệu @coin_artist vẽ và cho đăng tải lần đầu tiên lên mạng vào đầu năm 2015. Mật mã ẩn giấu bên trong trang sẽ hé lộ một chìa khóa mật, giúp người phát hiện ra nó có được chiếc ví chứa đầy đồng tiền ảo.

Ông Myers đã mã hóa chìa khóa bằng một chuỗi nhị phân (gồm toàn các số 1 và 0) theo các hàng lửa phức tạp, được sơn quanh mép của bức tranh sơn dầu. Màu sắc và hình dáng của mỗi ngọn lửa quyết định chuỗi 4 ký tự của dãy nhị phân, với phần xa hơn của mật mã biểu thị bằng 6 dải độ dài khác nhau ở góc cuối cùng bên phải.

Sau khi tất cả những mã này được giải thành công và kết hợp với nhau, người tìm ra chúng có thể chuyển dịch toàn bộ chuỗi nhị phân thành chiếc chìa khóa Bitcoin bí mật với sự hỗ trợ của một chương trình máy tính đơn giản.

Các đồng Bitcoin rốt cuộc đã được lấy khỏi ví vào cuối tuần trước. Theo trang công nghệ Motherboard, một lập trình viên 30 tuổi đã giành được phần thưởng sau khi tìm ra lời giải cho câu đố Bitcoin hóc búa và nhận được chiếc chìa khóa bí mật. Người này nói, mình đang sống ở một đất nước mà việc sở hữu Bitcoin là không an toàn, nên bản thân muốn giữ kín danh tính.

Đây không phải là lần đầu tiên có người được thưởng Bitcoin sau khi giải mã được một câu đố hóc búa do chủ sở hữu ban đầu của số tiền ảo này đặt ra. Hồi tháng 1 năm nay, một nghiên cứu sinh tiến sĩ người Bỉ từng giành được phần thưởng Bitcoin trị giá hơn 10.000 USD sau khi giải mã một sợi ADN nhân tạo.

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, hai hacker cũng được 1.000 USD tiền Bitcoin sau khi tái tạo một mã QR bị làm mờ một phần, xuất hiện chớp nhoáng trên truyền hình Pháp.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích