Hàng trăm ngàn du khách đổ về Nha Trang chơi Tết

Thứ ba, 20/02/2018, 13:38
Gần 200.000 du khách "check in" Nha Trang dịp Tết và đến sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất, khách du lịch vẫn nườm nượp đổ về thành phố biển này.

Tại bến cảng du lịch Cầu Đá, rất đông tàu du lịch, ca nô được xếp hàng để phục vụ khách trong dịp Tết

Những ngày Tết, các đảo là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với tỉnh Khánh Hòa.

Trong số các bến cảng, Bến du lịch Cầu Đá tấp nập du khách nhất khi ước tính mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt khách rời bến đi tham quan vịnh Nha Trang.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng ban quản lý Cảng du lịch Cầu Đá, cho biết trong những ngày Tết Mậu Tuất lượng khách du lịch qua cảng đi các tour biển, đảo ước tính tăng hơn 20% so với Tết năm ngoái.

"Trong dịp Tết này, chúng tôi đã tăng cường quản lý các phương tiện trước khi xuất bến, các chứng chỉ chuyên môn phải đảm bảo như bằng thuyền trưởng, máy trưởng, phao cứu sinh phải trang bị đầy đủ. Lượng khách quá đông, chúng tôi phải tăng cường lực lượng ở các bộ phận để phối hợp kiểm soát".

Tại cảng Cầu Đá lúc 9h ngày Mùng 5 Tết, tức 20-2, anh Phạm Thanh Phát, một du khách đến từ TP.HCM, cho biết gia đình anh chọn Nha Trang du xuân vì nơi đây có biển, có các đảo rất đẹp.

"Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến Nha Trang. Do lượng khách đông, nên lúc đầu chúng tôi cũng gặp khó khăn với việc tìm khách sạn nhưng sau đó thì ổn", anh Phát nói.


Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa (Đảo Suối Hoa Lan) đã chính thức đưa vào hoạt động trong dịp xuân Mậu Tuất, thu hút được đông đảo người dân địa phương và du khách đến tìm hiểu, tham quan - Ảnh: THANH TRÚC

Khu du lịch đảo Hoa Lan trong dịp Tết Mậu Tuất đã khai trương Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa, thu hút khá nhiều du khách.

Trong số đó, có các giống động vật và thực vật quý hiếm đại diện cho sinh thái địa phương như cây dó bầu (là loài cung cấp các sản phẩm trầm kỳ nổi tiếng), thị Ba Ngòi, các loài Mây Hèo, quần thể thông hai lá, các loài lan rừng quý hiếm, loài chà vá chân đen, các loài cọp.

"Đây là nơi sẽ góp phần nâng cao nhận thức về giá trị đa dạng sinh học, ý thức bảo tồn thiên nhiên hoang dã dành cho du khách", ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng khu du lịch đảo Hoa Lan, cho biết.

Theo lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa, ước tính dịp Tết Mậu Tuất 2018, tỉnh này đón hơn 192.000 lượt khách lưu trú, tăng gần 10% so với Tết năm ngoái, công suất buồng phòng đạt 77%, tổng doanh thu du lịch khoảng 420 tỉ đồng.

Theo TTO

Các tin cũ hơn