Cần Thơ: Dưa hấu thỏi vàng 3,5 triệu đồng/cặp vẫn không có hàng để bán

Thứ hai, 12/02/2018, 08:50
Lão nông Trần Thanh Liêm, ngụ ở quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ cho biết, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay ông cung cấp cho thị trường 40 cặp dưa hấu hình thỏi vàng in chữ tài lộc với giá 3,5 triệu đồng/cặp dưa loại 1.

Ông Liêm cho biết năm nay ông chỉ cung ứng cho thị trường chỉ 40 cặp dưa hấu hình thỏi vàng có chữ tài lộc

Ông Liêm cho biết: Do năm nay thời tiết không thuận nên số lượng sụt giảm rất nhiều. Việc tạo hình dưa thỏi vàng rất khó khăn, vì trái nằm bên trong khuôn nên không thể biết trước được mức độ thành công như thế nào. Muốn có được trái dưa đẹp và “ăn khuôn” thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố thời tiết là quan trọng nhất.

Dưa hấu hình thỏi vàng loại 1 có giá 3,5 triệu đồng/cặp

Ông Liêm cho biết, chữ “tài, lộc” trên mỗi trái năm nay được đánh giá là đẹp hơn năm trước

“Dự tính ban đầu của tôi là Tết năm nay cung ứng cho thị trường 350 cặp dưa hấu hình thỏi vàng nhưng đến lúc thu hoạch chỉ còn 40 cặp. Tuy nhiên, chữ “tài, lộc” trên mỗi trái năm nay được đánh giá là đẹp hơn những năm trước. Năm nay do số lượng ít nên tôi chỉ giao cho mỗi khách hàng không quá 4 cặp”, ông Liêm nói.

Ông Liêm cười tươi bên các sản phẩm của mình

Dù sản lượng ít và khan hiếm nhưng lão nông này vẫn giữ nguyên giá bán như năm trước. Cụ thể, dưa hấu loại 1: trái 2kg có giá từ 3-3,5 triệu đồng; loại 2: trái 1,7kg, giá 2,5 triệu đồng; loại 3: trái 1,5kg có giá 2 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn