Lính biên phòng trên đảo chuẩn bị đón Tết

Thứ bảy, 10/02/2018, 11:36
Xuân về, các chiến sĩ Đồn biên phòng (ĐBP) Gành Dầu (H.Phú Quốc, Kiên Giang) vừa tăng gia sản xuất, vừa làm nhiệm vụ trực Tết. Các chiến sĩ, chỉ huy xem đơn vị là nhà, đồng đội là gia đình...

Vườn rau xanh của ĐBP Gành Dầu được chăm sóc xanh tốt, chuẩn bị cho bữa ăn ngày Tết

Dẫn chúng tôi vào xem khu trồng rau và chăn nuôi heo, gà… thượng tá Trần Văn Hưng, Chính trị viên ĐBP Gành Dầu, cho biết đây là khu tăng gia sản xuất của đơn vị. Diện tích không rộng nhưng có được vườn rau xanh mướt như vậy là nhờ công sức lao động của anh em. Ngoài ra, đơn vị còn nuôi đàn heo rừng gần 20 con và hơn 50 con gà, vịt để phục vụ cán bộ, chiến sĩ dịp Tết Nguyên đán 2018.

“Trong điều kiện biến động về giá cả, nhất là dịp Tết, nhiều mặt hàng ở huyện đảo luôn khan hiếm, vì vậy đơn vị chủ động bảo đảm công tác hậu cần, tạo nguồn lương thực thực phẩm sạch bằng tăng gia sản xuất”, thượng tá Hưng chia sẻ.

Trung tá Lê Văn Cường, Đồn trưởng ĐBP Gành Dầu, cho biết dịp Tết ngoài khẩu phần ăn hằng ngày, đơn vị còn bố trí các món ăn truyền thống, như: bánh chưng, thịt heo, gà, giò lụa, thịt đông, rau củ… với mong muốn mang đến cho các cán bộ, chiến sĩ những ngày xuân vui vẻ, ấm áp, ý nghĩa. Theo trung tá Cường, Tết năm nay đơn vị đã có sẵn heo, gà, rau xanh, chỉ chờ đến ngày là bố trí cho bộ đội gói bánh tét cùng bà con địa phương.
Bên cạnh công tác bảo đảm chế độ ăn đúng tiêu chuẩn, các đơn vị chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe: tập trung vệ sinh phòng dịch bệnh, cử quân y, phối hợp trạm y tế xã cấp cứu và điều trị bệnh cho dân trong dịp Tết…
Không chỉ lo đón Tết, ĐBP Gành Dầu còn tập trung cho công tác dân vận, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Sau khi thu hoạch rau, gói bánh tét… đơn vị cử cán bộ mang quà xuống địa bàn thăm, tặng các hộ dân, tập trung những gia đình chính sách, người neo đơn, hộ nghèo, giúp đồng bào có cái Tết cổ truyền đầm ấm, đủ đầy.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem tin tức Y tế ở đâu