Lời cuối của phi công máy bay chở 71 người rơi ở Nga không ai sống sót

Thứ hai, 12/02/2018, 08:39
Phi công của chiếc máy bay Antonov An-148 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines (Nga) đã thông báo về một sự cố kỹ thuật trước khi chiếc máy bay bốc cháy và rơi ở ngoại ô Moscow khiến toàn bộ 71 người trên khoang thiệt mạng.

Một máy bay của hãng hàng không Saratov Airlines (Ảnh: Sputnik)

Trang tin Gazeta.ru dẫn nguồn thạo tin điều tra ngày 11/2 cho biết, phi công của máy bay Antonov An-148 đã thông báo cho cơ quan kiểm soát không lưu về một trục trặc kỹ thuật của máy bay và đề nghị được hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở thị trấn Zhukovsky.

Trước đó, Ủy ban điều tra Nga quyết định mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ rơi máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines. Chiếc máy bay này biến mất khỏi màn hình radar chỉ chưa đầy 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Moscow đi Orsk, một thành phố nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan.

Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy và vỡ thành nhiều mảnh trước khi lao xuống cánh đồng ở ngôi làng Argunovo cách Moscow khoảng 80km về phía Đông Nam. Trang mạng theo dõi các chuyến bay hàng không Flightradar24 cho biết, khoảng 5 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay hạ độ cao với tốc độ cực kỳ nguy hiểm, lên đến 1.000m/phút (60km/h).

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 71 người trên khoang, trong đó có 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng. Hành khách chủ yếu là người đến từ khu vực Orenburg của Nga trong khi thành viên phi hành đoàn gồm cơ trưởng Valery Gubanov, cơ phó Sergey Gambaryan, kỹ thuật viên Andrey Ryabinin, kỹ thuật viên Oleg Sergeev, tiếp viên Anastasia Slavinskaya, tiếp viên Victoria Kobol.

Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen máy bay cùng với hai thi thể.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích