Cháy vé hết xe, "cò" ngang nhiên lộng hành Bến xe Miền Đông

Thứ sáu, 09/02/2018, 15:10
Nhiều người không kịp mua vé vào những ngày cao điểm để về quê dịp Tết nên buộc phải mua vé từ các "cò" bên ngoài với giá "cắt cổ".

Tại Bến xe Miền Đông, từ nửa tháng nay, các quầy đồng loạt bán hết vé các ngày từ 25 đến 28, 29 tháng Chạp.

Theo ghi nhận của PV, tất cả các xe giường nằm chất lượng cao từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc và khu vực Tây nguyên cũng đã hết vé.

Cụ thể, các nhà xe Thuận Tiến, Đức Đạt, Tân Hiệp Phát... đi về các tỉnh Tây Nguyên đã hết vé những ngày cao điểm từ hôm 25/1.

Đại diện Bến xe Miền Đông chia sẻ, trước đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải đăng ký bán phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2018 tổng cộng 170.000 vé.

Đến thời điểm này, bến xe và các doanh nghiệp có xe hoạt động qua bến đã bán ra hơn 100.000 vé. Theo dự báo, những ngày cao điểm nhất trong dịp Tết 2018, số hành khách đến Bến xe Miền Đông có thể lên đến 51.000 người, tăng 200% so với ngày thường.

Hành khách ngồi chờ mua vé tại Bến xe Miền Đông ( trưa 9/2 )

Nắm bắt nhu cầu về quê của người dân tăng cao trong dịp Tết, một số hãng xe đã tăng giá vé vượt mức đăng ký và niêm yết tại bến xe.

Cụ thể, thông thường, giá vé chặng TP.HCM - Huế khoảng 500.000 đồng/vé, thì dịp Tết đã được đẩy lên từ 800.000 đến 1,1 triệu đồng/vé nhưng cũng không đủ bán.

Giá vé chặng TP.HCM - Gia Lai ngày thường có giá khoảng 220.000 đồng/vé thì dịp Tết cũng được đẩy lên từ 400.000 - 500.000 đồng/vé, nhưng vé cũng hết từ lâu.

Lợi dụng điều này, nhiều "cò xe" đứng ra môi giới ngang nhiên, hoặc nhiều người thuê xe chạy ngoài bến cũng tha hồ hét giá trên trời. Nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền gấp đôi, thậm chí gấp ba để mua vé về nhà dịp Tết.

Về vấn đề này, đại diện Bến xe Miền Đông thừa nhận có tình trạng trên, tuy nhiên vẫn chưa thể tìm được giải pháp nào xóa bỏ triệt để tình trạng "cò vé", xe hợp đồng trá hình.

Ngoài ra, phía Bến xe Miền Đông cũng sẽ tổ chức 2 chuyến xe cuối cùng cho những hành khách về quê đón Tết Mậu Tuất trong đêm Giao thừa hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, đơn vị cũng tặng quà cho lái xe phục vụ chuyến đi này, tổ chức cho hành khách đón Giao thừa trên xe nhằm động viên tinh thần lái xe và những hành khách về quê.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích