Phó Tổng thống Mỹ và em gái ông Kim Jong-un được xếp chỗ ngồi thế nào khi đến Hàn Quốc?

Thứ năm, 08/02/2018, 16:58
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ cùng có mặt trong sự kiện khai mạc Olympic Mùa Đông sắp tới.

Theo Reuters, Triều Tiên sẽ không gặp Mỹ trong thế vận hội mùa Đông PyeongChang, khiến hy vọng giải quyết căng thẳng về chương trình vũ khí hạt nhân trở nên mờ nhạt.

Phía Mỹ và các quan chức cấp cao Triều Tiên cho biết họ không có ý định gặp nhau tại Olympic mùa Đông dù Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được sắp xếp ngồi chỉ cách nhau vài mét tại lễ khai mạc.

Đoàn vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc.

Theo The Guardian, việc sắp xếp chỗ ngồi VIP ngày 9/2 được xem là "lựa chọn đau đầu" với chủ nhà Hàn Quốc, khi họ muốn thế vận hội PyeongChang được biết đến như một Olympic hòa bình.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đến Hàn Quốc ngày 8/2 trước thềm khai mạc Olympic. Về phía Triều Tiên, bà Kim Yo-jong và các thành viên khác trong đoàn sẽ đi chuyên cơ đến sân bay quốc tế Incheon ngày 9/2.

“Chúng tôi chưa bao giờ đòi hỏi phải nói chuyện với Mỹ hoặc hơn thế nữa trong tương lai”, KCNA dẫn lời Jo yong-sam, phụ trách bộ phận Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết. "Đoàn chúng tôi sẽ chỉ đến Hàn Quốc để tham gia và thúc đẩy sự thành công của Olympic", ông Jo nói.

Trong khi đó, ông Pence cho biết Mỹ không yêu cầu đối thoại với quan chức Triều Tiên nhưng để mở cơ hội kết nối giữa hai bên.

"Nếu trong bối cảnh nào đó tôi có sự liên lạc với họ, trong hai ngày tới, thông điệp của tôi vẫn sẽ giữ nguyên như ngày hôm nay: Triều Tiên cần phải, một lần và mãi mãi, từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa đạn đạo", Phó Tổng thống Mỹ trả lời phóng viên khi rời Nhật Bản.

Trong khi đến thăm Tokyo, ông Pence cũng nói Washington sẽ sớm áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhất với Triều Tiên từ trước đến nay.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn