Đà Nẵng thu hồi công văn đề nghị "cung cấp bản thảo trước khi in báo"

Thứ năm, 08/02/2018, 13:56
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã ban hành văn bản thu hồi công văn về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí và có lời xin lỗi các cơ quan báo chí.

Công văn 236 thu hồi công văn 228 được phát hành trước đó do Sở TT-TT TP.Đà Nẵng ban hành

Ngày 8.2, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT TP.Đà Nẵng, đã có công văn số 236 nhằm thu hồi lại công văn số 228 (được ban hành vào ngày 6.2) đã gửi trước đó đến các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, theo văn bản vừa được ban hành, ông Thanh cho hay công văn số 228 được ban hành nhằm hỗ trợ công tác điểm báo, kịp thời cung cấp thông tin xử lý các vấn đề báo nêu, góp phần thực hiện có hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí.

“Tuy nhiên, sau khi phát hành công văn 228, Sở TT-TT thấy rằng văn bản nói trên không phù hợp với các quy định của Luật Báo chí. Vậy, Sở ban hành công văn này (công văn 236) nhằm thu hồi công văn 228 về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí. Sở TT-TT thành thật xin lỗi với các cơ quan báo chí”, công văn nêu.

Trước đó, vào ngày 6.2, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng có công văn 228 gửi đến các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng trên địa bàn TP.Đà Nẵng về việc “cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí”.

Công văn này có nội dung đề nghị Báo Đà Nẵng và Báo Công an Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí. Đài PT-TH Đà Nẵng phối hợp kịp thời cung cấp các thông tin nổi cộm, cần các cơ quan đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan báo chí T.Ư và các địa phương khác đóng trên địa bàn TP.Đà Nẵng hỗ trợ cung cấp kịp thời đường dẫn trên báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử của báo các thông tin nổi cộm liên quan đến TP.Đà Nẵng cần các cơ quan, đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn