Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về phong tỏa tài sản Vũ "nhôm"

Thứ năm, 11/01/2018, 13:30
Ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, hiện ngành chức năng TP.Đà Nẵng đang tiến hành rà soát tài sản của ông Vũ "nhôm" và sẽ có báo cáo đầy đủ.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về Vũ “nhôm” tại cuộc họp báo

Sáng 11.1, tại cuộc họp báo quý 4.2017 dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, một số phóng viên đã đặt câu hỏi về kết quả rà soát tài sản liên quan đến 4 cá nhân, trong đó có ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Ông Huỳnh Đức Thơ, cho hay Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc liên quan đến Vũ “nhôm” và đã có văn bản tạm ngừng các giao dịch tài sản của 4 cá nhân.

“Quá trình này đang giao cho các Sở, ban ngành tổng hợp. Hiện nay cũng chưa có báo cáo. Những tài sản với những cái tên nằm rải rác ở một số quận, huyện rồi ở các công ty cổ phần. Cơ quan CSĐT cũng đang vào làm việc này…”, ông Thơ nói.

Nhà riêng ông Vũ “nhôm” tại số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng)

Ông Thơ cũng cho rằng, vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ đã được phương tiện thông tin đại chúng đưa đầy đủ. Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ cũng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

“Kết quả như thế nào còn phải chờ. Tôi chỉ có thể thông tin là những công việc mà Thanh tra Chính phủ đã làm xong, đã được chuyển qua Bộ Công an”, ông Thơ nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.12, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn TP của 4 cá nhân trú tại Đà Nẵng gồm: Phan Văn Anh Vũ; Lê Văn Sáu, Trần Đại Vũ (cùng 42 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hiền (39 tuổi).

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng tổng hợp kết quả thực hiện nội dung trên để thông tin cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an theo yêu cầu vào ngày 10.1.

Sau một thời gian trốn lệnh truy nã, ngày 4.1, Vũ “nhôm” đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn