Bộ Quốc phòng thông tin chính thức vụ nổ lớn tại kho đạn ở Gia Lai

Thứ năm, 11/01/2018, 13:49
Ngày 11/1, Bộ Quốc Phòng đã có thông tin chính thức về vụ nổ kho đạn tại huyện Đăk Đoa, Gia Lai. Theo đó, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền để tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng vào lúc 22h05 ngày 10/01/2018, kho chứa đạn của Lữ đoàn 273/Quân đoàn 3 đã phát nổ. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền huyện Đắc Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự khu vực xảy ra vụ nổ. Hiện vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Ngay trong đêm, những người dân sơ tán đến vùng an toàn và đã trở về nhà ngay sau khi an toàn.

Siết chặt tình hình an ninh khu vực gần kho đạn nổ

Sáng 11/01, các cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 tiếp tục thông báo cho nhân dân khu vực xảy ra vụ nổ không đi làm, đề phòng đạn phát nổ. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự khu vực đã ổn định; các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, cấp ủy, chính quyền địa phương điều tra, xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Hậu- Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 cho biết: “Chỉ huy huy Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đã báo cáo thủ trưởng Bộ tư lệnh quân đoàn để phối hợp với UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng giải quyết sự việc. Theo đó, lực lượng chức năng đã kịp thời thông báo cho nhân dân sơ tán và chỉ đạo đơn vị cho bộ đội sơ tán. Tiếp theo, đơn vị đã tổ chức kiểm tra quân số và trang bị, quán triệt ổn định tâm lý cho bộ đội. Sau khi giải quyết xong sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết các công việc tiếp theo…”.

Cổng Lữ đoàn 273/Quân đoàn 3 trong đêm xảy ra vụ nổ

Sáng ngày 11/1, mọi công tác khắc phục những mảnh vỡ tại kho đạn thuộc Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đang được cơ quan chức năng phối hợp để tiến hành xử lý. Hiện Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đã cho xe lưu động đi dọc các tuyến đường để thông báo cho người dân hạn chế đi vào khu vực vụ nổ. Nếu phát hiện được những mảnh vỡ của vụ nổ thì tiến hành báo với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn