Lót tay 7.500 USD, “đao phủ” khét tiếng của IS được thả tức thì?

Thứ năm, 11/01/2018, 12:31
Đao phủ khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tên Abu Omer, có thể đã được thả tự do sau khi được cho là dùng một số tiền lớn để hối lộ giới chức địa phương ở Iraq, báo The Sun của Anh đưa tin.

Tên Abu Omer

The Sun hồi tuần trước đưa tin, Abu Omer, kẻ được mệnh danh là đao phủ "Râu trắng" của IS với hàng chục vụ hành quyết, đã bị khống chế gần đây tại Mosul, Iraq. Tuy nhiên, The Sun dẫn nguồn thạo tin từ nhóm nhân quyền cho biết, tên này đã được thả chỉ vài phút sau đó sau khi hối lộ 7.500 USD cho giới chức quản thúc.

Một quan chức địa phương có tên Zuheir Hazzen el-Jaburi cho biết, sự việc xảy ra tại một đồn cảnh sát ở Mosul.

“Tôi có mặt ở Mosul khi một nhóm cảnh sát tình báo bắt giữ một người đàn ông. Người đàn ông này được cho là một giáo sĩ và là một thành viên của IS. Ông ta bị áp tải lên xe cảnh sát và bỏ lại chiếc xe mô tô. Nhưng một giờ đồng hồ sau chúng tôi không thấy chiếc xe đó nữa. Hỏi ra, thì mọi người nói rằng người đàn ông kia đã được thả khoảng 10 phút trước đó sau khi lót tay 7.500 USD”, quan chức trên cho biết.

Những hình ảnh do hãng tin AhlulBayt đăng tải gần đây dường như cũng cho thấy Omer vẫn nhởn nhơ bên ngoài sau khi bị bắt.

Nadia Murad, một đại sứ tại Liên Hợp Quốc, trên Twitter đã kêu gọi giới chức Iraq nhanh chóng bắt giam trở lại tên đao phủ khét tiếng này của IS.

Hiện giới chức Iraq chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn