Triều Tiên vừa hứng chịu động đất nguy hiểm gần bãi thử hạt nhân

Thứ năm, 08/02/2018, 14:49
Động đất vừa xảy ra gần nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành các cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất, Cơ quan khí tượng học Hàn Quốc cho biết. 

Triều Tiên được cho là vừa hứng động đất gần nơi  tiến hành các cuộc thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất

Cụ thể, trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra ở khu vực Đông Bắc Triều Tiên, gần tỉnh Bắc Hamgyong.

Ngoài ra, theo Cơ quan khí tượng học Hàn Quốc, Triều Tiên cũng hứng chịu trận động đất mạnh 2,6 độ richter trong cùng khu vực đó hôm qua (7.2).

Mặt đất được cho là đã rung chuyển ở khu vực phía Bắc-Tây Bắc của làng Kilju, tỉnh Bắc Hamgyong.

Sự rung lắc có thể là kết quả của các vụ thử nghiệm dưới lòng đất của Triều Tiên gây ra các sóng địa chấn.

Trước đó, một trận động đất xảy ra vào cuối tháng 1 ở Triều Tiên đã làm dấy lên quan ngại Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Khí tượng học Hàn Quốc (KMA), trận động đất mạnh 3,2 độ richter này có thể là một cuộc rung động tự nhiên.

"Một trận động đất nhân tạo từ một vụ nổ thường tạo ra sóng âm, nhưng không có sóng âm được phát hiện lần này. Nó cũng cách xa khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên", theo KMA.

Hiện chưa rõ thương vong vì động đất ở Triều Tiên. Sau vụ thử hạt nhân mới nhất và lớn nhất của Bình Nhưỡng năm ngoái, một đợt chấn động, rung lắc và lở đất nguy hiểm đã xảy ra gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Cuộc thử nghiệm ngày 3.9.2017 đã  gây ra một trận động đất mạnh 6,3 độ richter và những dư chấn sau đó.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn