K-Pop: “Vũ khí bí mật” của Hàn Quốc trong Thế vận hội Mùa đông

Thứ sáu, 09/02/2018, 13:19
Trong Olympic năm nay, đội nữ cổ động viên của Triều Tiên có thể sẽ thu hút mọi ống kính máy quay của giới truyền thông. Thế nhưng, Hàn Quốc cũng có vũ khí bí mật của mình: K-Pop (nhạc trẻ Hàn Quốc).

Tại Hàn Quốc, nhiều ngôi sao K-Pop, trong đó có nhóm nhạc nữ AOA và Girl’s Day cùng với Taeyang – 1 thần tượng đến từ nhóm nhạc nam đình đám Big Bang, đã trở thành đại sứ Olympic của nước này. Công việc của họ nghe đơn giản nhưng cực kỳ khó khăn, nhất là trong tình cảnh hiện tại: làm gương mặt đại diện của Thế vận hội trong các sự kiện chính thức.

“K-Pop là một trong những nét văn hóa nổi bật và thành công nhất của Hàn Quốc trên thế giới”, ông Lee Kyusang – người chịu trách nhiệm quản lý các đại sứ danh dự của Olympics cho biết. “Chính vì thể, việc chỉ định các nghệ sĩ K-Pop làm đại sứ danh dự cũng đã góp phần làm nổi bật Olympics lần này”.

K-Pop là một trong những nét văn hóa Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ trên thế giới đón nhận. Ảnh chụp nhóm nhạc nam Big Bang nổi tiếng.

Còn theo cô Ji Min – thành viên nhóm AOA, sức hút của K-Pop là không thể bàn cãi: “K-Pop có rất nhiều yếu tố như âm nhạc luôn tươi mới, video ca nhạc đẹp mắt, nội dung như một bộ phim thật sự,… Tất cả khiến cho khán giả hiểu và say mê dù có gặp rào cản ngôn ngữ”.

Theo CNN, đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ này đánh bóng tên tuổi của mình, thu hút thêm nhiều người hâm mộ trên thế giới.

Cô Seol Hyn – thành viên nhóm nhạc AOA tiết lộ, nhóm đã chấp nhận lời mời trở thành đại sứ “ngay lập tức, không hề do dự”. Vào tháng 11 năm ngoái, cô cùng nhóm đã đi tới Jakarta cùng với Tổng thống Moon Jae-in để quảng bá cho Olympic và gặp mặt những người hâm mộ.

Nhóm nhạc AOA cùng với Tổng thống Moon Jae-in trong chuyến đi tới Jakarta. Ảnh: Instagram.

Được biết, trong những năm gần đây, K-Pop đang trở thành một xu hướng văn hóa phát triển ở phương Tây với giá trị xuất khẩu vào khoảng 290 triệu USD (theo số liệu năm 2016). Đáng ngạc nhiên hơn, vào năm ngoái, nhóm nhạc nam K-Pop BTS đã đánh bại hàng loạt tên tuổi phương Tây như Justin Bieber, Selenga Gomes, Ariana Grande,… để giành giải Nghệ sĩ Xã hội hàng đầu của giải thưởng âm nhạc BillBoard danh giá. Hiện tại, vẫn chưa rõ phía Hàn Quốc sẽ mang màn trình diễn nào để “đấu” lại với đội cổ động viên toàn các bóng hồng của Triều Tiên, nhưng theo CNN, tiết mục này chắc chắn sẽ không khiến các khán giả bõ công chờ đợi.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn