Sau tháng 2 buồn tẻ, tương lai nào cho tiền thuật toán

Thứ hai, 05/03/2018, 14:55
Tiền thuật toán vừa có tháng 2 không nhiều biến động và nhiều nhà đầu tư hy vọng tháng 3 thị trường sẽ khả quan hơn.

Mở đầu tháng 2/2018 với tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường khoảng 500 tỷ USD, sau một đợt bão giá mạnh vào đầu tháng và phục hồi chậm chạp sau đó, thị trường tiền thuật toán kết thúc tháng 2 với mức vốn hóa 450 tỷ USD.

Đầu năm luôn là thời điểm khó khăn với tiền thuật toán trong những năm trước.Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn không khỏi thất vọng khi thị trường gần như đi ngang trong tháng 2.

Cụ thể, đồng tiền phản ánh rõ nhất cả thị trường trong tháng 2 có lẽ là Ethereum. Giá Ethereum vào ngày 1/2 là 1.100 USD và tới ngày 28/2 là 870 USD, giảm 21% giá trị. Vốn hóa thị trường của hệ thống Ethereum cũng giảm từ 107 tỷ USD xuống còn 85 tỷ USD.

Trong suốt nửa cuối tháng 2, khối lượng giao dịch Ethereum cũng "cầm chừng" ở mức dưới 3 tỷ USD một ngày, thấp hơn khá nhiều so với trước đó.

Dù có những cải tiến kỹ thuật đáng kể, giá Bitcoin vẫn gần như đi ngang trong tháng 2. Mỗi Bitcoin có giá 10.100 USD vào ngày 1/2 và tăng nhẹ lên 10.600 USD vào 28/2, tương đương mức tăng 5% một tháng.

Giá trị vốn hóa toàn hệ thống Bitcoin cũng tăng từ 170 tỷ USD lên 179 tỷ USD. Mức tăng vốn hóa 9 tỷ USD trong một tháng được nhiều nhà đầu tư xem là thấp khi các tháng trước đó đồng tiền ảo nổi tiếng này luôn tăng trưởng khoảng trên dưới 100 tỷ USD mỗi tháng.

Ripple cũng có một tháng 2 buồn khi giá trị mỗi Ripple giảm từ 1,1 USD xuống còn khoảng 0,8 USD, tương đương giảm khoảng 37% trong một tháng. Vốn hóa của Ripple cũng đi từ 43 tỷ USD xuống còn 37 tỷ USD.

Theo nhiều chuyên gia phân tích dự đoán, giai đoạn khó khăn đầu năm của tiền ảo sẽ sớm qua đi, đặc biệt là với Bitcoin. Đồng tiền ảo nổi tiếng từng gặp nhiều rào cản về kỹ thuật khiến phí giao dịch và thời gian giao dịch tăng vọt trong giai đoạn cuối năm 2017.

Giới phân tích tin rằng Bitcoin sẽ tăng giá tốt trong tương lai gần nhờ ứng dụng nhiều công nghệ mới. Ảnh: Cointelegraph.

Tuy nhiên, Bitcoin mới đây đã ứng dụng công nghệ Segwit giúp tăng tốc độ giao dịch và giảm chi phí. Hiện đã có 29% lượng giao dịch của Bitcoin được xử lý bởi công nghệ này.

Một công nghệ khác cũng sắp được áp dụng vào hệ thống Bitcoin là Lightning Network. Đây là công nghệ hứa hẹn sẽ đưa phí giao dịch Bitcoin gần như về 0 USD và tốc độ giao dịch cực nhanh, giúp Bitcoin giải quyết điểm yếu cố hữu về công nghệ.

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3, nhiều tin đồn cho rằng có khả năng Amazon sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain để phát hành đồng tiền ảo riêng cho hệ sinh thái của hãng bao gồm thương mại điện tử, bán lẻ thực phẩm và phân phối nội dung số.

Theo Zing

Các tin cũ hơn