Người Sài Gòn thu tiền tỉ nhờ bán cả trăm gốc mai bonsai sau Tết

Thứ tư, 07/03/2018, 12:44
Ngay những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Bình Lợi (H.Bình Chánh, TP.HCM) tiếp tục bán mai bonsai thu về hàng trăm triệu đồng.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều hộ trồng mai trên địa bàn xã Bình Lợi tiếp tục thu về hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng nhờ bán mai bonsai

Sau mùa vụ mai Tết, những ngày này nhiều người trồng mai trên địa bàn xã Bình Lợi (H.Bình Chánh) tiếp tục mang những gốc mai bonsai (mai uốn, mai phôi) ra dọc hai bên đường Vườn Thơm chào bán.

Người chơi mai cũng tấp nập về khu vực mua từ vài gốc đến hàng chục gốc chất lên xe ba gác hoặc xe tải chở đi. Người bán mai cứ thế tiếp tục thu về hàng chục đến hàng trăm triệu đồng sau dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh hàng chục gốc mai dựng bên đường Vườn Thơm, bà Nguyễn Thị Hoa (60 tuổi, ngụ ấp 3, xã Bình Lợi, H.Bình Chánh) cho biết, những gốc mai này được bà và những hộ trồng mai không bán trong dịp Tết Nguyên đán mà đợi những ngày sau Tết mới bán, để những người mua về ghép thành những gốc mai bonsai cho đẹp.

Những gốc mai này được bà bán với giá từ 3 triệu đến hơn 10 triệu đồng/gốc. Người mua mai về ghép chưng trong nhà như mang điều may mắn đến với gia đình.

“Ghép mai bonsai thực chất là họ tạo cành, ghép loại mai vàng có 10 cánh cho cây mai nở hoa đẹp, lâu tàn (mai thường 5 - 6 cánh hoa) để chưng hoặc bán lại với giá cao gấp nhiều lần. Nếu gặp hên, có ngày tôi bán cũng được vài chục gốc, người mua mai chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây như: Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long...”, bà Hoa cho biết.

Những gốc mai bonsai có giá trị cao được người dân bán sau Tết

Ông Mai Văn Thu (56 tuổi, ngụ xã Bình Lợi, H.Bình Chánh) cũng bày bán rất nhiều gốc mai bonsai có tuổi từ 3 - 4 năm. Ông Thu cho biết để tạo ra những gốc mai bonsai dáng đẹp phải mất nhiều năm chăm sóc.

Thân cây mai khi mới bằng ngón tay sẽ được người trồng uốn bằng thép, tạo cho gốc bự, cây mai dáng lùn thành bonsai và không bán những ngày trước Tết mà để sau Tết mới tung ra thị trường. Người mua về có thể ghép cành theo ý muốn để tạo dáng. Cây mai bonsai này sẽ được ghép cành mai vàng loại 10 cánh, bởi bông nở đẹp và lâu tàn (gần 30 ngày, bông mới tàn).

“Mấy bữa nay tôi bán đã được vài trăm gốc, thu về gần 1 tỉ đồng rồi. Ai mua thì tôi bán chứ cũng không biết họ đến từ đâu. Mà người mua một lúc từ vài chục đến gần trăm gốc sau đó mướn xe tải chở đi chứ ít mua lẻ vài cây. Tùy cây, tôi bán giá từ 2 - 10 triệu đồng/gốc”, ông Thu cho biết.

Còn anh Nguyễn Anh Khánh (ngụ xã Bình Lợi) cũng đang sở hữu hàng chục gốc mai dáng đẹp, chào bán bên lề đường Vườn Thơm. Anh cho biết, những gốc mai này dáng đẹp nên không bán mai bông trước Tết mà bán sau Tết cho người mua tạo dáng mai bonsai cho đẹp, giá trị mai rất lớn. Từ sau Tết đến nay anh cũng đã bán được gần 200 gốc mai bonsai.

Người mua tấp nập chở mai bonsai trên địa bàn xã Bình Lợi (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Mai bonsai được bán trên đường Vườn Thơm
Mai bonsai là những gốc lùn, dáng đẹp
Những gốc mai trên được ông Mai Văn Thu chào bán
Gốc mai được uốn đẹp mắt
Đây là những gốc mai được người dân dành bán sau Tết
Mai bonsai được xem là loại có giá trị cao
Những gốc mai này có giá từ 2 - 10 triệu đồng
Để tạo được dáng mai thế này, người trồng phải mất nhiều năm
Đến nay, nhiều hộ đã bán được hàng trăm gốc mai sau Tết, thu về gần tỉ đồng
Người mua gốc mai bonsai về sẽ ghép theo ý mình để tạo dáng đẹp
Gốc mai được định giá 8 triệu đồng tại vựa mai ông Mai Văn Thu
Mai được bán trên đường Vườn Thơm (xã Bình Lợi, H.Bình Chánh)

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn