Amazon sẽ kinh doanh gì khi vào Việt Nam?

Thứ tư, 07/03/2018, 13:51
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết Amazon sắp triển khai kế hoạch đổ bộ vào thị trường. Amazon cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng này.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM), thông tin với PV việc Amazon vào Việt Nam.

Theo đó, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của đơn vị này tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra vào 14/3 tới đây.

Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến. Ảnh: Wall Street Nation.

"Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng của doanh nghiệp này. Họ sẽ có chia sẻ cụ thể tại diễn đàn và giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp và báo chí”, ông Hưng nói.

Theo đánh giá của VECOM và nhiều hãng nghiên cứu uy tín trên thế giới, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam luôn ở mức cao. Riêng VECOM từng đánh giá tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 22%. Quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam được dự đoán có thể đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới.

Do đó, Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn trên thế giới.

Trước Amazon, Lazada đã vào Việt Nam và đang nắm khoảng 1/3 thị phần mua sắm trực tuyến. Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã từng chi 1 tỷ USD mua cổ phần chi phối của Lazada để xâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn