Đến lượt Twitter cấm quảng cáo gọi vốn tiền ảo

Thứ ba, 27/03/2018, 09:49
Twitter vừa theo chân Facebook và Google cấm quảng cáo hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO) và bán tiền thuật toán trên nền tảng mạng xã hội.

Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, phát ngôn viên Twitter cho hay: “Quảng cáo ICO và bán tiền thuật toán sẽ bị cấm trên toàn cầu. Chúng tôi biết rằng loại nội dung này thường liên quan đến lừa đảo, gian lận và đang chủ động thực hiện một số tín hiệu để ngăn chặn các loại tài khoản này liên kết với người khác để lừa đảo”.

Twitter quyết định như trên sau khi Facebook cấm quảng cáo tiền thuật toán trong tháng 1 và Google tuyên bố bắt đầu cấm từ tháng 6. Đây là một phần nỗ lực chống quảng cáo lừa đảo và gây nhầm lẫn trên nền tảng của ba hãng. Mạng xã hội đang giữ khoảng cách với tiền thuật toán trong bối cảnh các nhà quản lý trên toàn thế giới ngày càng chú ý đến lĩnh vực này.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ triệu tập nhiều nhóm ICO mà họ nghi là đang vi phạm các quy định về chứng khoán trong tháng này. Tháng 7.2017, cơ quan này đã cảnh báo rằng một số ICO có thể vi phạm quy định chứng khoán. Hôm 7.3, Twitter tuyên bố hãng thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn lừa đảo tiền ảo.

Quảng cáo về các sàn giao dịch tiền thuật toán và ví tiền thuật toán sẽ bị giới hạn. Chỉ có các quảng cáo do doanh nghiệp đại chúng được niêm yết trên sàn chứng khoán lớn, và các doanh nghiệp ở Nhật Bản mới được thông qua.
Động thái cấm quảng cáo tiền thuật toán của nhiều mạng xã hội lớn tác động mạnh đến thị trường tiền ảo. Bitcoin giảm giá 6% hôm nay, chạm gần ngưỡng 8.000 USD và đã giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục là gần 20.000 USD trong tháng 12.2017.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn