Chủ tịch Đà Nẵng phê bình việc chậm xử lý vi phạm của Mường Thanh

Thứ năm, 07/06/2018, 14:05
Sáng 7-6, một cán bộ của UBND TP.Đà Nẵng cho biết chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa có chỉ đạo xử lý vi phạm, cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ hạng mục sai phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép 104 căn hộ

Theo đó, chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phê bình UBND quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Mỹ An chậm trễ trong việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và chưa chấp hành ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ giao chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân có liên quan, khẩn trương tổ chức phương án cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ hạng mục công trình xây dựng sai phép đối với dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, báo cáo kết quả trong tháng 6 này.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết trong ngày sẽ làm việc với chủ đầu tư để tiến hành các thủ tục cưỡng chế các hạng mục vi phạm tại dự án này.

Trước đó, ngày 31-5, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã báo cáo UBND TP về việc xử lý vi phạm đối với dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Theo đó, Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có các văn bản yêu cầu chủ đầu tư xây dựng kế hoạch và tiến độ chi tiết việc thực hiện tháo dỡ. Trong đó nêu rõ phương án đảm bảo an toàn cho các hộ dân và công trình trong quá trình thực hiện tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Riêng đối với 39 hộ dân đang ở từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư phải có trách nhiệm xử lý và cam kết thời gian di dời các hộ dân trong thời hạn nhất định làm cơ sở thực hiện tháo dỡ. Báo cáo Sở Xây dựng trước ngày 20-5.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện các nội dung yêu cầu nên ngày 22-5, sở tiếp tục có công văn đôn đốc các đơn vị khẩn trương thực hiện và đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn lập phương án cưỡng chế, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP và Sở Xây dựng trong tháng 5.

Thế nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không tự giác chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm.

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, được cấp phép 42 tầng và 2 tầng hầm, trong đó từ tầng 2 đến tầng 5 làm nhà để xe, nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng... Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã thay đổi công năng, tầng 2 đến tầng 5 được ngăn thành 104 căn hộ để bán.

Theo TTO

Các tin cũ hơn