Có 2 lô đất ven biển Đà Nẵng "cần thu hồi ngay, không chờ thanh tra"

Thứ ba, 15/05/2018, 18:04
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông tin về 2 lô đất dự án cần phải thu hồi ngay mà không đợi kết luận Thanh tra Chính phủ vì chủ thể được giao đất 'không có thật'.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói về 2 'lô đất man khai'

Ngày 15.5, HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” lần 3 với sự tham gia của nhiều cử tri đại diện cho các xã, phường cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng, sở ngành…

Đề cập đến việc mở lối xuống biển cho người dân trước tình trạng bờ biển bị các khu nghỉ dưỡng chia cách, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết việc mở lối xuống biển có ý nghĩa quan trọng trong phát triển các khu đô thị, dịch vụ tại khu vực bên trong bờ biển.

Việc này đã có chủ trương của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, HĐND TP.Đà Nẵng. Hiện tại, công tác triển khai đang thuận lợi; các ban, ngành đã họp để chốt lại quy hoạch các lối xuống biển, thu hồi các khu đất chậm triển khai dự án. Qua đó, TP.Đà Nẵng đã tính tới việc bồi thường giải tỏa.

“Một số khu đất mà TP.Đà Nẵng giao trước đây đang có vấn đề về mặt pháp lý. Có 2 dự án ven biển chúng tôi phát hiện và đã trao đổi với Thanh tra Chính phủ để thu hồi ngay chứ không chờ đợi kết luận của thanh tra”, ông Thơ thông tin.

“Đây là những khu đất giao không đúng đối tượng. Giao cho những cái tên sai. Những cái tên không có thật, kiểu như một quyết định "giao đất man khai". Hôm qua (ngày 14.5 - PV) tôi trao đổi với Thanh tra Chính phủ thì được biết những lô đất này không cần thanh tra, điều tra nữa. Các quyết định giao đất sai, ví dụ như giao cho A nhưng anh A không tồn tại thì việc này phải thu hồi lại. Không cần chờ đợi mà có thể thu hồi lại ngay được”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.

Đà Nẵng “lỗi hẹn” cử tri di dời bãi rác Khánh Sơn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Thanh (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) cho biết trước tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Khánh Sơn, lãnh đạo TP.Đà Năng đã từng phát biểu năm 2019, bãi rác sẽ được chuyển đi. “Cử tri rất mong chờ việc này. Việc khắc phục ô nhiễm bãi rác tuy người dân có quan tâm nhưng không đặt vấn đề…”, ông Thanh nói.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng từng khẳng định sẽ đóng cửa bãi rác Khánh Sơn vào năm 2019 vì ô nhiễm trầm trọng

Theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, bãi rác Khánh Sơn được xây dựng vào năm 2007, đến đầu năm 2022 sẽ đóng cửa.“Về lâu dài, TP.Đà Nẵng đã có chủ trương dự án lớn khu liên hợp xử lý chất thải rắn từ 1.000 - 1.500 tấn/ngày. Khu liên hợp này hoạt động sẽ xử lý được ô nhiễm chất thải rắn TP.Đà Nẵng”, ông Nam nói.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP cho biết muốn đóng cửa bãi rác Khánh Sơn phải xây dựng được khu liên hợp xử lý chất thải rắn

“Tuy nhiên, hiện dự án đầu tư theo hình thức PPP nên thời gian kéo dài. TP.Đà Nẵng đã làm việc với Ngân hàng Thế giới để rút ngắn thời gian kịp thời đóng cửa bãi rác Khánh Sơn. Việc sớm triển khai dự án khu liên hợp xử lý rác là rất quan trọng. Vào tháng 7.2018 sẽ trình HĐND TP báo cáo tiền khả thi”, ông Nam nói thêm.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết khu liên hợp xử lý chất thải rác hiện rất chậm về thủ tục, dù bức xúc và cần có khu liên hợp nhưng phải đảm bảo các thủ tục pháp luật. “Nếu không kịp tiến độ thì phải lựa chọn phương thức đầu tư khác để kịp thời xử lý bức xúc. Đến năm 2022 nếu không có khu liên hợp thì hết sức nan giải. TP.Đà Nẵng sẽ có báo cáo đầy đủ Thường trực Thành ủy để cho ý kiến chỉ đạo vấn đề này”, ông Thơ thông tin.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn