Mỹ vẫn xúc tiến cuộc gặp Trump - Kim dù Bình Nhưỡng dọa hủy

Thứ tư, 16/05/2018, 08:41
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chưa nhận được thông báo thay đổi nào từ Triều Tiên, nên cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn theo kế hoạch.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị cho cuộc họp", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert hôm 15/5 cho biết, sau khi truyền thông Hàn Quốc dẫn thông tin từ hãng thông tấn KCNA cho hay Triều Tiên có thể hủy cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump do cuộc tập trận Hàn - Triều đang diễn ra, theo AFP.

Nauert nói thêm rằng Washington chưa nhận được thông báo chính thức nào của Triều Tiên về việc thay đổi kế hoạch cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra ngày 12/6 ở Singapore.

"Chúng tôi chưa nhận được tin thay đổi nào từ chính phủ Hàn Quốc hay chính phủ Triều Tiên về việc không tiếp tục cuộc tập trận này hay không tiếp tục chuẩn bị cho cuộc họp vào tháng tới giữa Tổng thống Trump và Kim Jong-un".

Nauert phủ nhận cuộc tập trận Max Thunder đang được quân đội Mỹ và Hàn Quốc tổ chức là hành động khiêu khích. "Kim Jong-un từng nói hiểu rõ tầm quan trọng của việc Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung này. Tập trận vẫn sẽ tiếp tục như kế hoạch".

Max Thunder là cuộc tập trận không quân thường niên diễn ra từ ngày 14 đến 25/5. Lầu Năm Góc cho biết mục đích của nó là tăng cường năng lực bảo vệ đồng minh của liên minh Mỹ - Hàn, cũng như khả năng tác chiến và phản ứng nhanh của quân đội hai nước.

Theo VNE

Các tin cũ hơn