Ông Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức

Thứ ba, 15/05/2018, 17:52
Phó chủ tịch quận 1 cho rằng đã nhận được nhiều động viên, thuyết phục của các cấp lãnh đạo nên muốn tiếp tục cống hiến.

Trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1) cho biết có nguyện vọng xin rút đơn từ chức hôm 8/1.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

"Tôi thấy mình cần tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng sức lực để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên", ông Hải viết.

Bà Trần Kim Yến (Bí thư quận ủy quận 1) cho biết đã nhận được đơn của ông Hải và đang báo cáo lãnh đạo thành phố, vì việc giải quyết thuộc thẩm quyền của Thành ủy.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân lập lại trật tự lòng lề đường.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Trong đơn, ông mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ, nhân văn trong việc lập trật tự vỉa hè.

Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Vì quận 1 là bộ mặt của thành phố, trong khi vỉa hè và lòng lề đường bị chiếm dụng nghiêm trọng nên ông quyết tâm làm.

Theo Phó chủ tịch quận 1, quá trình xử lý ông đã đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Tự nhận đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm; thậm chí là sự đe dọa sinh mạng bản thân nhưng ông Hải đã không hoàn thành nhiệm vụ. Nguyên nhân được ông cho là chưa nhận được sự đồng lòng của các cấp, hệ thống chính trị.

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức...", ông Hải viết.

Theo VNE

Các tin cũ hơn