Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra PCCC trên địa bàn Quận 1: "Làm ngay cho dân đi"

Thứ ba, 27/03/2018, 18:03
Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBND Q.1 (TP.HCM) trực tiếp kiểm tra công tác PCCC trên địa bàn Q.1

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp kiểm tra công tác PCCC tại chung cư 145 Nguyễn Trãi (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM)

Khoảng 15 giờ ngày 27.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1, dẫn đầu đoàn kiểm tra gồm Cảnh sát PCCC Q.1 và các đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác PCCC ở chung cư 145 Nguyễn Trãi (P.Bến Thành, Q.1).

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện chung cư này... không có hệ thống báo cháy. Ở các hành lang, đồ đạc dễ cháy bỏ ngổn ngang, chiếm hết lối đi.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị xử lý ngay tình trạng các vật dụng cũ, hỏng, bỏ đi... để choáng các hành lang chung cư

Thấy một tủ gỗ lớn bị hỏng bỏ ngay giữa lối đi, ông Hải nói: "Lịch kiểm tra đã báo trước 5 - 7 ngày rồi mà vẫn còn như thế này thì không biết mấy năm qua như thế nào nữa".

Ông Hải quyết liệt: "Mấy ông đừng 'dạ dạ' nữa mà dẹp ngay, làm ngay cho dân đi. Ngay trong ngày hôm nay, hoặc chậm nhất là ngày mai, phải hỗ trợ dân dẹp bỏ các vật cản ở hành lang ngay. Còn ở tầng hầm giữ xe thì phải dẹp luôn, không ngại va chạm".

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Mấy ông đừng 'dạ dạ' nữa, làm ngay cho dân đi"

Theo lịch, đoàn kiểm tra của UBND Q.1 sẽ tiếp tục kiểm tra tại các chung cư 23 Lý Tự Trọng, chung cư 155 - 157 Bùi Viện...

Siết chặt PCCC, đề phòng 'bom nổ chậm'

Tại chung cư An Lộc, P.An Phú (Q.2, TP.HCM), theo ghi nhận của PV  trước đây xuất hiện nhiều hành vi lấn chiếm lối thoát hiểm, cầu thang, để vật dụng che lấp họng nước, bình cứu hỏa… Ông Thanh Nam, Trưởng ban quản trị chung cư An Lộc cho biết: “Sau khi xảy ra vụ cháy Carina Plaza, ban quản trị phối hợp với lực lượng bảo vệ, PCCC đi các tầng kiểm tra, nhắc nhở từng hộ dân. Trước đây cũng từng nhắc nhở nhiều lần nhưng nhiều trường hợp không chấp hành, giờ thì mọi người đã biết sợ, chấp hành tốt hơn”.
Ngày 27.3, Ban quản trị chung cư An Lộc thực hiện dán bảng thông báo tại cầu thang máy và tại mỗi tầng chung cư, tiếp tục yêu cầu cư dân không để bất cứ vật dụng nào trước, trong cầu thang bộ, lối thoát hiểm; cửa cầu thang bộ, lối thoát hiểm luôn luôn đóng… “Nếu công tác này chỉ giao cho ban quản trị hoặc lực lượng bảo vệ thì không thể đảm bảo được tuyệt đối an toàn, mà mỗi cư dân phải nhận thức được vai trò của mình, góp thêm vào cho thật sự an toàn môi trường sống”, ông Thanh Nam nói.
Anh Quang Huy, ở chung cư Mỹ Phước (Q.Bình Thạnh) cho biết: “Sau thảm họa cháy chung cư Carina, ban quản lý chung cư cũng siết chặt công tác an toàn phòng chống cháy, nổ. Tại các tòa chung cư đều có dán bảng thông báo, yêu cầu cư dân đặc biệt để ý đến bình xăng xe, nếu có rò rỉ phải khắc phục ngay, không được mang xe xuống hầm xe, bởi bình xăng rò rỉ thì nguy cơ như bom nổ chậm. Đây là việc mà trước đây chưa từng được làm thường xuyên”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn