Vụ cháy chung cư 13 người chết: Tạm ngưng phân công 1 đại uý cảnh sát

Thứ tư, 28/03/2018, 15:06
Ban Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM vừa yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 tạm ngưng phân công các công việc liên quan tới quản lý địa bàn đối với 1 đại uý cảnh sát trực thuộc phòng này để phục vụ công tác điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, 91 người bị thương.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM), thông tin mới nhất là Ban Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM vừa yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 tạm ngưng phân công các công việc liên quan tới chuyên môn đối với 1 đại uý trực thuộc phòng này để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, đại uý này là cán bộ quản lý địa bàn phường 16, quận 8 về công tác phòng cháy chữa cháy, trong đó chung cư Carina Plaza vừa xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng cũng thuộc phường này.

Hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong, 91 người bị thương

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã triệu tập nhiều người có liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Trước đó như Dân Trí đã đưa tin, rạng sáng 23/3, tại chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM) đã xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 91 người bị thương.

Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, Công an TP/HCM đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết, Công an TP sẽ cung cấp chi tiết các nội dung liên quan đến vụ cháy trong buổi họp báo định kỳ vào ngày mai 29/3 tại trụ sở UBND TP.HCM.

Hiện công an vẫn đang tiến hành các bước điều tra theo quy định.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn