Thế Giới Di Động lãi ròng mỗi tháng gần 260 tỷ đồng

Thứ hai, 25/06/2018, 14:05
5 tháng đầu năm,"ông lớn" ngành bán lẻ lãi ròng 1.289 tỷ đồng và hoàn thành nửa kế hoạch cả năm. 

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với mức tăng trưởng khoảng 43% so với cùng kỳ. Công ty ghi nhận 37.080 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.289 tỷ đồng lợi nhuận ròng, lần lượt hoàn thành 43% và 50% kế hoạch cả năm.

Ước tính bình quân mỗi tháng, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp dẫn đầu thị phần bán lẻ điện máy tại Việt Nam xấp xỉ 258 tỷ đồng, tăng gần 80 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Các cửa hàng điện thoại đáp ứng đủ tiêu chuẩn về doanh số, lưu lượng khách hàng đã tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi so với trước. Dù vậy, cơ cấu doanh thu không có nhiều biến động khi chuỗi điện máy, bao gồm Trần Anh, đóng góp 56% vào tổng doanh thu, tiếp theo là chuỗi cửa hàng điện thoại 41% và chuỗi bách hoá 3%.

Đây là lần đầu tiên từ khi chính thức hoạt động cách đây hai năm, chuỗi bách hoá vượt ngưỡng doanh thu 324 tỷ đồng trong một tháng. Với 372 cửa hàng trải khắp 20 quận huyện tại TP.HCM, bình quân mỗi điểm bán mang về trên 800 triệu đồng mỗi tháng.

Sau khi trừ chi phí hàng huỷ và mất mát, biên lợi nhuận gộp của chuỗi này trong tháng 5 là 16%, tăng nhẹ so với 14% của quý I và 12% của cả năm ngoái. Nhờ tối ưu quy mô đặt hàng để được giá thấp, công ty dự kiến biên lợi nhuận gộp sẽ lên mức 18% và đạt điểm hoà vốn trong 6 tháng tới.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty từng cho biết, ưu tiên hàng đầu trong năm nay là phát triển chuỗi bách hóa lên khoảng 1.000 cửa hàng tại TP.HCM và mở rộng phạm vi hoạt động tại Tiền Giang để thử nghiệm quy trình giao nhận hàng ngoại tỉnh của trung tâm phân phối.

Theo VNE

Các tin cũ hơn