Từ hầm TTTM vươn ra mặt phố, Vingroup mở đồng loạt 10 siêu thị VinPro chỉ trong 1 ngày, quyết đấu thế "một mình một ngựa" của Điện máy Xanh?

Thứ ba, 30/07/2019, 13:20
Không còn chỉ nằm trong các trung tâm thương mại Vincom, chuỗi siêu thị điện máy VinPro theo mô hình “Bách hóa công nghệ” đã xuất hiện tại mặt tiền các con phố lớn, hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký với Điện Máy Xanh trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin từ website chính thức của VinPro, ngày 28/7 vừa qua, hệ thống điện máy VinPro thuộc tập đoàn Vingroup đồng loạt khai trương 10 điểm bán mới tại 5 thành phố: Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bình Dương, Cần Thơ.

Các địa điểm mới khai trương bao gồm 1 siêu thị điện máy với diện tích khoảng 1.400m2 nằm trong TTTM Vincom Plaza tại tỉnh Hòa Bình; 9 cửa hàng mặt phố có diện tích từ 150m2 - 500m2, nằm tại các khu vực vùng ven trung tâm dân cư đông đúc, cung cấp sản phẩm công nghệ, điện máy, tiêu dùng và dịch vụ tiện ích đa chủng loại có giá cả phù hợp với khách hàng thu nhập trung bình trở lên.

"Chuỗi cửa hàng mặt phố VinPro ra đời với mục tiêu đem đến những hàng hóa chính hãng giá tốt tới đại bộ phận công chúng, đặc biệt là nữ giới - những người ít khi chủ động đến các cửa hàng điện máy và công nghệ", VinPro khẳng định.

Cụ thể hơn, trải nghiệm khác biệt lớn nhất mà các cửa hàng tại mặt phố VinPro mang lại chính là sự tiện lợi cho người tiêu dùng và cung cấp nhiều mặt hàng phong phú, khác biệt. Các cửa hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm trọn gói cho gia đình gồm: đồ điện gia dụng dành cho nhà bếp đến các đồ dùng vật dụng nội trợ; từ chiếc máy giặt cho đến bột giặt, nước xả vải, lưới giặt... hay điện thoại, máy tính tới phụ kiện đi kèm...

Ngoài các sản phẩm điện máy, VinPro còn kinh doanh các mặt hàng gia dụng khác như hóa mỹ phẩm VinMart Home, VinMart Care, thực phẩm công nghệ VinMart Good... với giá thấp hơn tới 30% giá bình quân trên thị trường. Đồng thời, các siêu thị VinPro còn cung cấp một loạt dịch vụ tiện ích khác như nộp tiền điện nước, mua sắm bảo hiểm, voucher nghỉ dưỡng, hỗ trợ trả góp,…

Sự mở rộng của VinPro được dự đoán sẽ trở thành thách thức không nhỏ với vị trí "một mình một ngựa" của Điện Máy Xanh trên thị trường hiện tại, khi một bên đã có kinh nghiệm lâu năm trong mảng điện máy như Thế giới di động, một bên lại có kinh nghiệm bán lẻ thành công và được hậu thuẫn bới tập đoàn mẹ có tiềm lực tài chính hùng hậu như Vingroup.

Tuy nhiên, cả hai bên đều sẽ phải đổi mặt với bài toán tăng trưởng của toàn ngành, khi thị trường điện máy Việt Nam đang có tốc độ phát triển chậm lại. Theo báo cáo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt, năm 2019, thị trường điện thoại sẽ chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích