Tỷ phú điển trai, trẻ nhất Nhật Bản hé lộ đời tư

Thứ sáu, 20/04/2012, 15:31
Hào hoa, tài năng và sở hữu khối tài sản hơn 3,5 tỷ USD, Yoshikazu Tanaka – tỷ phú tự lập trẻ nhất Nhật Bản thừa nhận rằng để được thành công anh đã phải hy sinh khá nhiều, trong đó có việc mãi 35 tuổi mà vẫn độc thân.

Tin liên quan
>>Gặp những tỷ phú chăn bò có thu nhập 'khủng'
>>Tỷ phú đứng sau cổ đông lớn nhất của FPT là ai?

Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 3/2012 của tạp chí Forbes, Yoshikazu Tanaka xếp thứ 7 trong số những tỷ phú giàu nhất Nhất Bản. Ở độ tuổi 35, Tanaka chỉ chịu đứng sau ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook trên BXH những tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới. Tài sản lớn nhất của Tanaka là GREE, mạng xã hội lớn nhất Nhật Bản và đang mở rộng ra toàn thế giới với 200 triệu thành viên. Mục tiêu của anh là nâng con số này lên gấp 5 lần
.

Yoshikazu Tanaka – tỷ phủ trẻ tuổi nhất Nhật Bản


Để hiện thực hóa mục tiêu đó vị tỷ phú điển trai đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng, đặc biệt là các trò chơi cho người dùng trên điện thoại. Hiện một phần ba dân số Nhật Bản có cài ứng dụng của GREE trên điện thoại. Tháng trước công ty đã mở văn phòng tại San Francisco, Mỹ với 200 nhân viên sau khi thâu tóm một số công ty phần mềm tại đây và Canada.

Nhưng trước khi có được thành công rực rỡ như ngày nay, nhiều người và chính cả cha mẹ Tanaka cho rằng anh làm những thứ vô bổ khi suốt ngày chỉ dán mắt vào màn hình chơi các trò chơi của Nintendo NES. “Kể từ lúc bố mẹ tôi mua cái máy đó, từ sáng đến tối, cứ khi nào bố mẹ đi ngủ tôi sẽ lại dậy bật máy chơi tiếp. Gia đình từng cho rằng tôi chỉ lãng phí thời gian nhưng tôi thực sự đam mê và hết mình với các trò chơi, đó là lí do vì sao tôi thành công đến vậy”, vị tỷ phú chia sẻ trên trang Business Insider. Anh tin rằng điểm thú vị ở các trò chơi đó là nếu ai đó nỗ lực hết mình họ sẽ được thấy thành công và khi đó những nỗ lực được đền đáp. Trong khi đó ở ngoài đời, bạn có thể làm hết sức mình nhưng vẫn thất bại.

Tuy nhiên Tanaka cũng đã phải hy sinh không ít để có được thành công ấy. “Năm nay tôi 35 tuổi và vẫn chưa có cuộc sống riêng. Tôi cũng chưa thể kết hôn vậy nên đó là những gì tôi phải hy sinh. Hầu hết các bạn tôi đều đã lập gia đình”, Tanaka cười nói.

Trước những ý kiến cho rằng trò chơi điện tử chỉ khiến người ta lãng phí thời gian, nhà sáng lập của GREE tin rằng cái gì cũng có 2 mặt và như bản thân anh, đó chính là nguồn cảm hứng đem lại thành công trong việc thiết kế các trò chơi.

“Bộ phim yêu thích của tôi là Cinema Paradiso của Italia. Phim nói về một cậu bé xem phim rất nhiều và rồi lớn lên trở thành đạo diễn. Cậu ấy lấy cảm hứng từ tất cả các bộ phim và tạo ra những cảnh phim từ những gì đã xem. Tôi tin rằng do tôi đã chơi quá nhiều trò chơi nên giờ khi kiểm duyệt một trò chơi tôi biết nó còn thiếu yếu tố gì và mình nên thay đổi gì”.

Một trong những điều Yoshikazu Tanaka muốn nhắn nhủ đến những ai muốn thành công như mình hoặc trở thành một Mark Zuckerberg mới đó là hãy dũng cảm thực hiện ước mơ của mình. “Tôi nghĩ lời khuyên tốt nhất tôi có thể đưa ra đó là hãy bắt tay vào việc. Hãy xắn tay lên và thực hiện nó. Tôi đã học được rất nhiều từ việc cứ thử xem mọi chuyện ra sao.

Tôi rất tin vào việc phải có một đội ngũ mạnh. Ban đầu khi chúng tôi khởi nghiệp đó chỉ là mạng xã hội dành cho máy để bàn. Giờ chúng tôi là mạng trò chơi xã hội. Đã có rất nhiều thay đổi xảy ra và tôi học được từ đó. Tôi dự đoán được ngành thiết bị di động sẽ tăng trưởng rất nhanh. Một bằng chứng đó là 5 năm trước tôi biết sẽ có một làn sóng thiết bị di động ập tới và đã thay đổi chiến lược. Để có thể tạo ra những dịch vụ mới và thành công, bạn cần phải biết nhìn xa vào tương lai”.


Theo Business Insider

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn