Thép Nam Kim cảnh báo HSG về vụ việc ông Phạm Văn Trung

Thứ sáu, 20/04/2012, 15:52
Theo NKG, việc HSG đề nghị NKG chấm dứt quan hệ lao động với ông Phạm Văn Trung là hành vi can thiệp quá sâu vào công việc nội bộ của NKG và NKG sẽ không chấm dứt quan hệ lao động với CEO này.

Tin liên quan
>>Hoa Sen Group đề nghị Tôn Kim Nam 'đuổi việc' cựu CEO liệu có hợp pháp?




Ông Phạm Văn Trung - CEO CTCP Thép Nam Kim
 

Sáng 18/4, Công ty Hoa Sen gửi công văn đến Ủy ban chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, khẳng định cựu CEO 18 ngày Phạm Văn Trung sang làm việc với Nam Kim chỉ sau 7 tháng nghỉ việc tại Hoa Sen là trái quy định.
 
Phía Hoa Sen cho rằng ông Trung đã có ký với công ty bản cam kết, trong đó quy định: "Trong vòng 36 tháng kể từ khi nghỉ việc, tôi không được phép cung cấp thông tin, tiết lộ bí mật kinh doanh, không được hợp tác, sản xuất, kinh doanh, đại lý sử dụng, tiết lộ thông tin về khách hàng, mặt hàng, sản phẩm tương tự cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào". HSG đang củng cố hồ sơ để khởi kiện ông Phạm Văn Trung về việc vi phạm cam kết này.
 
Doanh nghiệp này cũng đồng thời đề nghị NKG chấm dứt sử dụng lao động đối với ông Phạm Văn Trung và các cán bộ quản lý khác từng làm việc và có cam kết chế độ trách nhiệm với HSG.
 
"Nếu NKG không tiến hành chấm dứt sử dụng lao động đối với các đối tượng trên thì HSG được quyền xem như NKG có chủ trương thông đồng, cấu kết với các cá nhân trên để cạnh tranh không lành mạnh và làm tổn hại đến lợi ích hợp pháp của HSG", công văn nêu rõ.
 
Phúc đáp nội dung của Công văn mà phía Hoa Sen gửi đề nghị chấm dứt sử dụng lao động với ông Phạm Văn Trung và các cán bộ quản lý khác đã từng làm việc tại HSG với cam kết trách nhiệm với HSG, CTCP Thép Nam Kim (NKG) đã có công văn phản hồi, theo đó NKG phủ nhận sự liên quan với các cam kết giữa ông Phạm Văn Trung và HSG:
“Cam kết trách nhiệm của ông Phạm Văn Trung, cũng như các cán bộ quản lý khác đã từng làm việc tại HSG là cam kết riêng của các cá nhân này với HSG, không liên quan gì đến NKG”. 
 
Đồng thời NKG nói rõ, hành động đề nghị chấm dứt quan hệ lao động với ông Trung mà phía HSG yêu cầu là can thiệp quá sâu vào công việc nội bộ của doanh nghiệp này:
 
“NKG là một pháp nhân có tư cách độc lập do vậy NKG có quyền tự do thuê mướn, tuyển dụng lao động mà không phụ thuộc hoặc phải xin phép bất kỳ bên thứ ba nào, kể cả HSG. Việc HSG đề nghị NKG chấm dứt quan hệ lao động với ông Phạm Văn Trung cũng như các cán bộ quản lý khác đã từng làm việc tại HSG là hành vi cấn thiệp quá sâu vào công việc nội bộ của NKG”.
 
Về phía ông Phạm Văn Trung đang giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Nam Kim, cho rằng khi đã nghỉ việc tại Hoa Sen, ông có quyền được tìm kiếm công việc khác để đảm bảo cuộc sống cho bản thân, gia đình: "HSG không thể bắt tôi không được phép làm việc cho các doanh nghiệp khác, bởi HSG không đảm bảo được cuộc sống của tôi và gia đình. Bằng chứng là đến thời điểm này, tức đã một năm từ khi nghỉ việc, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ trợ cấp thôi việc nào từ HSG".
 
Trong công văn phúc đáp của NKG, công ty này nói họ hiểu rằng "với tư cách là người lao động, ông Trung có quyền tự do tìm kiếm, lựa chọn việc làm và có quyền làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm".
 
Bên cạnh đó, NKG khẳng định, "ông Phạm Văn Trung đã được Đại Hội Đồng cổ đông của NKG bổ nhiệm vào vị trị thành viên Hội Đồng Quản Trị và Tổng Giám Đốc một cách hợp pháp; và đã có những đóng góp lớn vào sự phát triển của NKG và chưa có bất kỳ sai phạm cũng như tổn hại nào đến NKG".
 
NKG cho biết công ty "không có bất kỳ lý do nào để chấm dứt quan hệ lao động với ông Phạm Văn Trung và các cán bộ quản lý khác đã từng làm việc tại HSG".


Theo Cafebiz

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn